Cảnh báo nguy cơ sạt lở kênh rạch ở TP.HCM

Video - Ngày đăng : 12:09, 10/12/2017

Hiện trên địa bàn TP.HCM có đến 40 điểm sạt lở với nhiều khu vực nguy cơ sạt lở cao, tập trung tại một số quận huyện ngoại thành. Trong số đó phải kể đến các điểm sạt lở ven sông và kênh rạch khá nghiêm trọng.

Bờ sông Chợ Đệm là 1 trong 4 vị trí có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng nhất trên địa bàn huyện Bình Chánh. Qua từng năm, tình trạng này không có dấu hiệu dừng lạimàdiễn biến ngày càng phức tạp hơn, đe dọa hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Bà Huỳnh Thị Lựu, người dân sống trong khu vực này cho biết: “Mỗi năm từ mé sông sạt lởvô cả thước. Ban đêm tui đâu có dám ngủ, phải thức canh”.

Tình trạng sạt lở kéo dài từ khu vực cầu Chợ Đệm đến phía cầu Bình Điền ngày càng tiến sâu vào khu vực dân cư, gây sụt lún. Hoạt động tàu bè trên sông cũng góp phần khiến sạt lở ngày càng nghiêm trọng.

Theo Sở GTVT TP.HCM, tính đến nay, trên địa bàn thành phố đã có đến 40 điểm sạt lở tập trung tại các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, quận 9, Bình Thạnh, quận 12, Thủ Đức khiến người dân rất bất an nhưng hiện vẫn chưa có giải pháp xử lý.

Thực hiện: Một Thế Giới & SaigonTV

Long Hải