Cà Mau: Thông tin mới vụ người nhà tố bệnh viện tắc trách làm mẹ vỡ tử cung và chết con

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 18:57, 18/12/2017

Liên quan đến việc người nhà tố bệnh viện làm việc tắc trách, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn (H.Năm Căn, tỉnh Cà Mau) đã mời người thân của sản phụ Nguyễn Thúy Trân (29 tuổi) đến làm việc để tiến hành xác định một số nội dung của đơn khiếu nại.

Ngày 18.12, tại buổi làm việc, ông Phan Văn Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn cho biết, sẽ tiến hành xác minh, làm rõ nội dung đơn khiếu nại và sẽ trả lời bằng văn bản cho gia đình về việc người nhà tố bệnh viện tắc trách làm mẹ vỡ tử cung và chết con.

Ngoài ra, ngoài nội dung nêu trong đơn khiếu nại, ông Nguyễn Hoàng Thái (đại diện cho gia đình) còn yêu cầu phía bệnh viện giải thích vì lý do gì mà bệnh viện không cho người nhà để xác bé lại mà yêu cầu đem đi chôn cất ngay trong đêm. Ông cũng yêu cầu phía bệnh viện giải thích vì sao bác sĩ trực tiếp mổ cho sản phụ giải thích nguyên nhân cái chết của bé một đàng còn Phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện thì giải thích một nẻo.

Như Một Thế Giớiđã phán ánh, vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn. Theo đó, lúc 13 giờ ngày 13.11, thấy vợ mình có dấu hiệu đau bụng sinh nên anh Huỳnh Văn Hoàng Em (SN 1984) - chồng sản phụ Trân, đưa chị Trân đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn để thăm khám. Sau khi bác sĩ trực ca khám cho chị Trân, thì bác sĩ bảo người thân đưa về nhà vì không thấy dấu hiệu sinh.

Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 13.11, anh Hoàng Em đưa vợ quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Năm Căn lần nữa. Lần này gia đình sản phụ Trân phải cố gắng thuyết phục mới được vị bác sĩ cho làm thủ tục nhập viện. Thời gian đầu, bác sĩ và nữ hộ sinh của bệnh viện có đến khám và bảo là bình thường.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, khi sản phụ Trân bị đau bụng, âm đạo ra huyết nhiều, đỏ tươi, người nhà sợ quá nên đi gọi bác sĩ Trinh thì nhận được lời giải thích rằng: cổ tử cung mở được 6 cm, thai nhi ước khoảng 2,7 - 3kg.

Đến 1 giờ 45 ngày 14.11, bác sĩ Trinh quay lại nói với người nhà sản phụ làm thủ tục cho đi mổ gấp. Khoảng 1 tiếng sau thì bác sĩ trong phòng mổ ra thông báo với người thân là em bé đã mất và mẹ bị vỡ tử cung. Em bé có 2 vòng rốn quấn cổ, và theo bác sĩ Trinh, đấy là lý do khiến bé mất.

Hiện trường chôn tạm đứa bé - Ảnh: Nguyệt Danh

Một thông tin cũng cần được làm rõ làtheo người nhà nạn nhân thì ngay trong đêmbác sĩ Trinh gọi điện cho dịch vụ mai táng đến (dù người nhà không yêu cầu) và yêu cầu người nhà mang xác cháubé bỏ vào bọc nilon đi chôn tạm ngay lúc 5 giờ sáng.

Sau đó, đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện cóhẹn gặp gia đình nạn nhân tại phòng họp của bệnh viện vào 9 giờ ngày 16.11. Tuy nhiên trong cuộc gặp này,Phó giám đốc Bệnh viện là ông Phan Văn Hiền, và bác sĩ Trinh,Trưởng khoa Sản và là người trực tiếp mổ, đều không nói về trách nhiệm của bệnh viện.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về sự việcnày.

Nguyệt Danh

Việt Tâm