Thu phí gần 2 năm, BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp mới chịu giảm giá vé
Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 14:26, 20/12/2017
Việc giảm giá này thực hiện theo Công văn số 13780/BGTVT-ĐTCT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký ngày 6.12.2017 về việc giảm giá dịch vụ cho phương tiện qua trạm thu giá dịch vụ Km2079 + 535, quốc lộ 1.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 20.12, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (loại 1) từ 35.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 30.000 đồng; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) từ 50.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 45.000 đồng.
Vé mới đã được in - Ảnh: Nguyễn Hồ
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) từ 75.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 70.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) 140.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 120.000 đồng.Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) mức thu 200.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 180.000 đồng.
Tuy nhiên, nhiều tài xế khu vực P.Lê Bình, Q.Cái Răng, cách trạm vài cây số, nhưng qua lại vẫn bị thu phí bởi trước mắttrạm này chỉ xem xét miễn giảm phí cho các chủ xe ở P.Ba Láng (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).
Theo đại diện trạm, việc giảm giá cho các phương tiện thuộc 2 địa phương P.Ba Láng và xã Tân Phú Thạnh, chủ đầu tư đang chờ danh sách được phê duyệt từ Bộ GTVT. Mức giảm giá dự kiến là 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá.
Như vậy, sau khi thu phí chính thức vào tháng 4.2016, thì sau gần 2 năm, các xe qua lại mới được giảm giá, dù tuyến đường quốc lộ 1 có sẵn này chỉ được chủ đầu tư trải nhựa, nâng cấp một đoạn khoảng 25km.
Nguyễn Hồ