Cần Thơ: Điều tra vụ nghi cướp xe Lexus RX350 tại khách sạn

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 06:36, 21/02/2018

Tối 20.2, Công an TP.Cần Thơ cho biết do còn nhiều chi tiết chưa rõ nên chưa khẳng định đó có phải là vụ cướp ô tô (vừa xảy ra tối 19.2) hay không.

Trước đó, 2 thanh niên ngụ tại TP.HCM và Hà Nội đã bị chủ khách sạn và cảnh sát đuổi theo vì nghi cướp xe ô tô của khách. Khi bị chặn bắt, trên người 2 thanh niên này đều cóma túy.

Sự việc xảy ra vào tối 19.2, tại mộtkhách sạn trên đường Nguyễn Trãi (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Chủ khách sạn cho biếtngày 19.2có 1 khách nữ đến thuê phòng tại khách sạn và gửi xe ô tô tại đây.

Chiếc ô tô nghi bị cướp- Ảnh: Thanh Vinh

Đến tối cùng ngày, có 2 thanh niên vào khách sạn và điều khiển ô tô Lexus này rời đi. Chủ khách sạn phát hiện nên yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nhưng họ không dừngnên báo cảnh sát và dùng xe máy SH đuổi theo.

Công an TP.Cần Thơ đã thông báo cho các tổ tuần tra của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trong nội ô chốt chặn phương tiện có đặc điểm theo trình báo của chủ khách sạn.

Khoảng 15 phút sau, cảnh sát đã chặn bắt được 2 thanh niên cùng với ô tô Lexus đang lưu thông ra khỏi trung tâm Cần Thơ về hướng TP.HCM.

Qua làm việc, 2 người trên xe khai tên là Đinh Văn Sơn (31 tuổi, ngụ TP.HCM) và Phùng Văn Khánh (23 tuổi, ngụ Hà Nội).

Thuốc lắc và chất nghi là ma túy tổng hợp- Ảnh: Thanh Vinh

Trên người của Sơn và Khánh, cảnh sát phát hiện có mang theo thuốc lắc, chất tinh thể màu trắng (nghi ma túytổng hợp).

Cảnh sát đã lấy lời khai của người khách nữ thuê phòng cùng với Sơn và Khánh để làm rõ vụ việc bởi xe ô tô đang đậu và khóathì rất khó để vào khởi động xe và lái đi, nếu không có chìa khóa.

Theo lời khai ban đầu của Khánh tại cơ quan công an, thanh niên này được Sơn rủ đi từ Sài Gòn xuống Cần Thơ để tìm chị V. - chủ ô tô (chị V. và Sơn ở cùng địa chỉ).

Khi đến Cần Thơ, cả 2 đến khách sạn chị V. thuê thì thấy chiếc Lexus RX350 đậu dưới sảnh. Sơn hỏi lễ tân phòng chị V. ở thì không được nói.

Lúc này, Sơn nói với lễ tân là cho người này lấy chiếc Lexus RX350. Khi Sơn lấy xe thì bị lễ tân chặn lại và hỏi lý do. Sơn trình bày xe này là của mình và lái xebỏ đi. Sau đó, người của khách sạn dùng xe máy đuổi theo.

Thanh Vinh

Hồ Hùng