Khánh Hòa chính thức thu hồi dự án lấn biển Nha Trang Sao

Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 10:36, 23/02/2018

Khởi công từ 2014 nhưng hiện khu vực dự án Nha Trang Sao vẫn là bãi đất trống, ngổn ngang đất đá lập, lấn biển Nha Trang.

Hôm qua (22.2) PLOdẫn lời ông Trần Hòa Nam -Giám đốc Sở KH-ĐT Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã có quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án Công viên văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao (dự án Nha Trang Sao).

Lý do dự ánbị thu hồi là chủ đầu tư tức Công ty cổ phầnNha Trang Saokhông thực hiện đúng nội dung quy định tại giấy chứng nhận đầu tư; không đảm bảo thời gian gia hạn tiến độ của UBND tỉnh Khánh Hòa, cơ quan chức năngyêu cầu khắc phụcthậm chí là xử lý hành chính nhưng vẫn tiếp tục vi phạm,nhiều lần lập phương án điều chỉnh dự án không đúng yêu cầu.

Đáng lưu ý là gần đây, chủ đầu tư cònchuyển nhượng dự án này cho một doanh nghiệp khác nhưng không báo cáo, đăng ký với các cơ quan chức năng theo quy định cho nên việc chuyển nhượng đã không được thừa nhận.

Dự án Nha Trang Saonằm tại đường bờ biển Phạm Văn Đồng thuộc thành phố Nha Trang, ngay khu vực danh thắng quốc gia Hòn Chồng - Hòn Đỏ.

Được khởi công năm 2014, dự án có tổng diện tích 103.568m2trong đó chỉcó hơn44.000 m2mặt đấtcòn lại là mặt nước, vốn đầu tư 33 triệu USD. Công trình được thiết kế gồmnhiều hạng mục nhưcông viên, quảng trường, khối nhà nghỉ, bến ca nô…; phần dưới công viên tận dụng làm tầng hầm bố trí các công trình phục vụ vui chơigiải trí.

Ban đầu chủ đầu tư cam kết hoàn thành giai đoạn 1 của dự ánvào cuối năm 2015, giai đoạn 2 hoàn thành cuối năm 2016. Tuy nhiên, từ khi bị người dân và báo giới phát hiện hành động ồ ạt lấp, lấn vịnh Nha Trang trái phép đến nay thìdự án không còn triển khai thi công nữa. Hiện khu vực dự án là một bãi đất trống bị đào bới ngổn ngang, phần lấn ra biển đang trở thành bãi đất bỏ hoang.

Vẫn còn nhiều dự án lấn biển Nha Trang trái phép

Ngoài dự án Nha Trang sao, trước đó báo giới cũng đã thông tin nhiều dự án khác có hành động lấn vịnh Nha Trang trái phép như Công ty cổ phần Khu du lịch Champarama với dự án khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Hòn Rùa với dự án trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa…

Yêu cầu của Phó thủ tướng

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướngTrương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về các dự án đầu tư xây dựng thuộc khu vực thành phốNha Trang có hoạt động lấn biển, ảnh hưởng đến vịnh Nha Trang.Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài và nghiêm trọng nhưng việc xử lý vi phạm chưa triệt để nên các công trình vi phạm vẫn tồn tại.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1.5.2018.

A.Thư

Anh Thư