Kiên Giang: Đám tiệc có người nước ngoài phải báo cho chính quyền

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:03, 13/03/2020

Chiều 13.3, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, vừa ký công văn chỉ đạo các sở ngành cùng các địa phương về việc tạm dừng các lễ hội và các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19.
Tổ chức lễ cưới có sự tham dự của những người nước ngoài phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương - Ảnh: Tô Văn

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cho tạm dừng việc tổ chức các hoạt động như động thổ, khởi công, khai trương, hội nghị, hội thảo và các sự kiện tập trung đông người tham gia (trừ trường hợp đặc biệt nhưng phải có ý kiến của cấp có thẩm quyền).

Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu các địa phương thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình tổ chức việc cưới, việc tang với quy mô nhỏ, số lượng người tham dự phù hợp để tránh tụ tập đông người.

Đặc biệt, yêu cầu hộ gia đình tổ chức lễ cưới hay tang lễ có sự tham dự của những người nước ngoài và người thân đang ở các vùng có dịch COVID-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý hay Iran, hoặc những người đã đi qua vùng dịch phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để tránh lây nhiễm loại dịch bệnh này.

Tô Văn