Vụ vỡ đường ống nước sông Đà: Luật sư yêu cầu triệu tập ông Phí Thái Bình

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 10:43, 05/03/2018

Trong ngày đầu phiên xét xử vụ vỡ đường ống nước sông Đà, các luật sư đã yêu cầu HĐXX triệu tập ông Phí Thái Bình. Tuy nhiên, ông Bình có đơn xin vắng mặt do bị bệnh nặng và đã có lời khai trong quá trình điều tra.

Sáng nay, xét xử 9 bị cáo trong vụ vỡ đường ống nước sông Đà

Sáng 5.3, TAND TP.Hà Nội đưa 9 bị cáo trong vụ vỡ đường ống nước Sông Đà ra xét xử về tội danh “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo đó, trong phần làm thủ tục, các luật sư đã yêu cầu HĐXX mời đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ việc ủy quyền của dự án có đúng pháp luật hay không.

Đặc biệt, trong danh sách triệu tập những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, HĐXX đã triệu tập ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm(nguyên thành viên HĐQT Vinaconex) nhưng 2 ông này đều vắng mặt. Theo đó, các luật sư yêu cầu triệu tập ông Bình và ông Chầm đến tòa để làm rõ toàn bộ những nội dung liên quan tới vụ án.

Theo luật sư, ông Bình và ông Chầm đều là thành viên HĐQT Vinaconex, có quyền quyết định tới các khâu của dự án; vì vậy, phiên tòa cần phải có sự có mặt của 2 ông để làm rõ việc dự án được áp dụng theo quy trình nào, quyết định nào. Vì vậy, luật sư đã đề nghị hoãn phiên tòa.

Về phía VKS, đại diện VKS nêu rõ sự vắng mặt của Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm không ảnh hưởng tới diễn biến phiên tòa.Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng Tòa đã triệu tập ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, 2 ông đã có đơn xin vắng mặt kèm theo hồ sơ bệnh án. Trong đó, ông Phí Thái Bình có nộp bệnh án với chẩn đoán hội chứng não do tăng huyết áp. Ngoài ra, HĐXX cũng cho biết trong quá trình xét xử sẽ công bố lời khai của hai ông này do hai ông khẳng định giữ nguyên lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra.

Hiện đại diện VKS đang tiến hành công bố bản cáo trạng.

Nhã Thanh

Thu Anh