Hoàng Vũ Samson bị Buriram United thanh lý hợp đồng chỉ là tin đồn?

Thể thao - Ngày đăng : 20:20, 09/03/2018

Trên trang web chính thức của mình, những nhà vô địch Thai league, Buriram đã lên tiếng phủ nhận việc kết thúc hợp đồng với chân sút nhập tịch Việt Nam, Hoàng Vũ Samson.

Thông tin từ truyền thông Thái Lan cho hay, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã bất ngờ bị Ban lãnh đạo Buriram United thanh lý hợp đồng chỉ sau hơn hai tháng gia nhập đội bóng.

Tuy nhiên, thông tin trên đã được đội bóng chủ sân I-Mobile chính thức xác nhận là thông tin không có thực.

Những lời đồn đoán này xuất phát từ việc chân sút người Nigeria mang quốc tịch Việt Nam chỉ được ra sân vỏn vẹn 33 phút tại Thai League 1 sau bốn vòng đấu đầu tiên.

Thêm vào đó, cựu tiền đạo Hà Nội FC đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại đấu trường AFC Champions League 2018.

Trước đó, vào ngày 22.11.2017, Buriram United đã thông báo chiêu mộ thành công chân sút sinh năm 1988 này theo thể chế 3-2-1của hiệp hội bóng đá Thái Lan. Điều này có nghĩa các đội bóng tham dự T.League 1 sẽ có một cầu thủ bất kỳ thuộc khối ASEAN.

Trong khi đó, theo quy định từ ban tổ chức AFC Champions League thì mỗi đội bóng chỉ được đăng kí bốn ngoại binh, trong đó có một ngoại binh đến từ châu Á.

Bốn cầu thủ được đại diện của Thái Lan đăng kí tại đấu trường châu lục bao gồmhậu vệ 30 tuổi Andres Tunes đến từ tuyển quốc gia Venezuela.

Tiếp theo là tiền vệ 29 tuổi người Hàn Quốc, Yoo Jun-su và kế đó là bộ đôi cầu thủ người Argentina, Diogo và Edgar Silva. Để ổn định đội hình trên hai mặt trận Thai League 1 và AFC Champions League, HLV Scott Cooperrất muốn sử dụng bộ khung 4 cầu thủ ngoại này.

Và thật trùng hợp, cái tên Hoàng Vũ Samson chưa có trong ý tưởng xây dựng đội hình chiến thuật của nhà cầm quân nguời Ireland này.

Trước khi phá vỡ họp đồng còn lại 1 năm với đội bóng đại diện thủ đô VN, tiền đạo gốc Nigieria là chân sút số một lịch sử V.League với 139 bàn thắng trong gần một thập kỷ chinh chiến tại Việt Nam trong màu áo Đồng Tháp và Hà Nội FC. Anh từng giành hai chức vô địch quốc gia cùng đội bóng Hà Nội FC.

Đ.H

Đỗ Hải