3 học sinh Hà Nội bị vữa rơi trúng đầu khi đang học

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 15:13, 21/03/2018

Khi đang ngồi học, các học sinh trường THPT Trần Nhân Tông (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị những mảng vữa trần rơi trúng đầu khiến các em bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 20.3, tại trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) các học sinh lớp 12 A12 đã bị một phen hoảng hốt khi đang ngồi học bị những mảng vữa to lớn rơi xuống lớp khiến nhiều học sinh bị thương ở đầu khá nghiêm trọng. Xác nhận thông tin với phóng viên, ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cho biết: "Khi các học sinh đang học, một mảng vữa trần lớn bất ngờ sập xuống ngay trong lớp học khiến 3 học sinh bị thương. Hiện 3 học sinh này đang được cấp cứu".

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe hiện nay của 3 học sinh này, ông Tùng cho biết chưa thể trả lời và hiện đang tiếp tục chờ theo dõi từ phía bệnh viện. Cũng theo ông Tùng, để xảy ra sự việc đáng tiếc trên là do trường đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cũng cho biết thêm: "Trước khi các học sinh bị vữa rơi trúng đầu thì nhà trường cũng có dự án xây dựng lại nhưng không hiểu vì lý do gì mà bên dự án chưa thuê được địa điểm mới để học sinh học tập trong thời gian xây dựng''.

Về phương án di dời tại sao không được thực hiện ngay để đảm bảo an toàn cho học sinh, bà Nguyệt cho hay, có một địa điểm là Trường Trung cấp Xây dựng ở phố Tân Ấp thì lại quá xa so với trường, các em đi lại còn bất tiện hơn. Một địa điểm gần trường thì lại chưa đạt được thỏa thuận về giá cho thuê. Chính vì thế, cả thầy và trò vẫn phải giảng dạy và học tập tại đây trong tâm trạng bất an và sợ hãi.

Mảng vữa trần nhà bất ngờ rơi xuống trong lớp khiến 3 học sinh bị thương

Được biết, lớp 12A12 trước đây học ở tầng hai đã bị rơi mảng vữa trần và phải "sơ tán" lên hội trường tầng ba, nhưng cuối cùng thì vẫn bị vữa trần rơi. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc đáng tiếc như trên, trước đó, ngày 20.10.2017, học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông cũng chứng kiến nhiều mảng vữa trần nhà tại một số lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Ngoài ra, vị Hiệu phó cũng thông tin, nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đang cân nhắc làm đơn kêu cứu tới lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Hà Nội nhờ can thiệp để trường sớm tìm được địa điểm học trong thời gian chờ thi công xây trường mới.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối.

Phương án cải tạo xây mới trường này cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, dù các thủ tục đã được hoàn tất cách đây gần một năm nhưng vì lý do chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới khôngbiết đến bao giờ mới được triển khai.

Dạ Thảo

Hải Yến