Trước cuộc đụng độ giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC: Hai thái cực

Thể thao - Ngày đăng : 06:36, 31/03/2018

Trong khi Tài Em đang gặp nhiều khó khăn tại Sài Gòn sau hai trận thua liên tiếp mới đây, thì Minh Phương lại giúp SHB Đà Nẵng có sự khởi đầu tốt ở mùa giải họ không được đánh giá cao.

Cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC vào cuối tuần này ngoài ý nghĩa về điểm số thì nó còn mang nhiều cảm xúc trái chiều.

Đầu tiên là ở cabin huấn luyện khi HLV Nguyễn Minh Phương sẽ có dịp chạm trán người bạn, người đồng nghiệp đã từng gắn bó rất nhiều trong màu áo CLB ĐTLA, ĐTQG hay lẫn cương vị BHL đội bóng.

Nhưng những ngã rẻ đã đưa hai HLV trẻ này rời Long An để trở thành “tướng” tại đấu trường V-League. Cho đến hiện tại, dường như Minh Phương mới là người thành công hơn với SHB Đà Nẵng khi đang để lại dấu ấn nhất định ở sông Hàn.

Trong khi đó, Tài Em sau khi có được 1 điểm trước ĐKVĐ Quảng Nam trong ngày khai mạc, đội bóng Sài thành đã trải qua hai trận thua liên tiếp trước Than Quảng Ninh và TP.HCM, qua đó khiến họ đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Nếu như không có ít được 1 điểm trước các học trò HLV Minh Phương ở vòng 4, thì nhiều khả năng Sài Gòn FC sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng thật sự từ khi cuộc đua mới vừa chỉ bắt đầu.

Bên cạnh đó, trận đấu này sẽ là ngày trở về của “công thần” bóng đá Đà Nẵng, Võ Hoàng Quảng, người phải rời đội bóng mình đã gắn bó suốt hơn 10 năm qua vì những lý do khác nhau.

Sẽ là một cuộc chạm trán giàu cảm xúc của Hoàng Quảng và đồng đội cũ, nhưng bóng đá không dành cho tình cảm. Quảng “hà mã” phải chứng minh được khả năng tốt nhất trước Minh Phương, người đã khiến anh phải ra đi.

Ở trận đấu này, sự vắng mặt của Bùi Tiến Dụng vì 3 thẻ vàng và việc Đức Chinh, Anh Quang chưa có được thể lực sung sức nhất khiến Minh Phương đau đầu một chút, nhưng “sát thủ” Đỗ Merlo trở lại sẽ giúp hàng công SHB Đà Nẵng nguy hiểm hơn rất nhiều.

Sài Gòn FC khát khao có điểm để vượt qua khủng hoảng, SHB Đà Nẵng cũng không muốn mất điểm ngay trên sân nhà khi lúc này họ đang có phong độ rất tốt. Vì thế đây chắc chắn là một trận đấu rất khó khăn với đội khách.

Đội hình dự kiến của hai đội

SHB Đà Nẵng:Văn Hưng, Nhật Tân, Văn Thắng, Văn Long, Louis, Thanh Hải, Huy Toàn, Minh Tâm, Việt Anh, Merlo, Diogo.

Sài Gòn FC:Đức An, Quốc Long, Anh Vũ, Tiến Duy, Hoàng Quãng, Văn Triền, Ngọc Duy, Hữu Sơn, Hoàng Thiên, Dugary, Da Sylva.

Nguyễn Đà

Viết Định