Sau khi bị tố quăng quật hành lý, nhân viên bốc xếp của AirAsia phải ôm hôn từng chiếc vali
Du lịch - Ngày đăng : 12:43, 31/03/2018
Hành lý ký gửi bị quăng quật không thương tiếc dường như là vấn đề cố hữu của nhiều hãng hàng không trên thế giới và khiến du khách bất bình. Hãng hàng không AirAsia đã khởi xướng một chiến dịch làm thay đổi "định kiến" này bằng hình ảnh các nhân viên bốc xếp ôm hôn... hành lý của hành khách.
Tuần trước, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia gặp rắc rối vì đoạn video của một facebooker có tên Patricia Lim. Video cho thấy chiếc xe ký gửi của vị khách giá trị cả chụcngàn đô bọc trong một chiếc vali chuyên dụng đã bị hỏng nặng do các nhân viên bốc xếp ném từ băng chuyền xuống.
Ngay sau khi clip đăng tải, cộng đồng mạng dậy sóng. Một số người tỏ ra phẫn nộ và đòi tẩy chay AirAsia. Sự việc khiến 2 “sếp bự” của AirAsia là ông Tony Fernandes (CEO AirAsia Group) và Riad Asmat (CEO Air Asia) đã phải đăng đàn trên xin lỗi và hứa sẽ giải quyết sự việc, cam kết sẽ thực hiện biện pháp nghiêm khắc.
Sau vài ngày thì những bức ảnh chụp nhân viên bốc xếp ôm, hôn hành lý được đăng tải liên tụclên nhiều mạng xã hội kèm theo những lời chú thích có phần… sến súa: "Hành lý thân yêu, dù em có nặng thế nào đi chăng nữa, chúng tôi sẽ đối xử với em bằng sự ân cần và những nụ hôn...”; "Chúng tôi xin lỗi vì những lỗi lầm trước kia, hãy đồng hành với AirAsia".
Hình ảnh những nhân viên bốc xếp hôn hít hành lý cùng lời xin lỗi đã thu hút rất nhiều lượng like và share. Hành khách tỏ ra ủng hộ động thái này của AirAsia, nhưng có lẽ không phải ai cũng thích hành lý của mình bị… hôn hít như vậy.
Mặc dù vậy, việc công khai xin lỗi và giải quyết sự việc nhanh chóng là một trong những động thái tích cực của AirAsia.
Minh An (Tổng hợp)