Khởi tố nam thanh niên đánh bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 21:44, 11/04/2020

Khi bị nhắc đeo khẩu trang, Huân không những không tuân thủ mà còn đánh ông Gia bị thương tích 24%.
Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, Huân đã đánh ông Gia thương tích 24%

Ngày 11.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với với Bùi Anh Huân (SN 1997, ngụ Tân Bình) để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, lúc 9 giờ ngày 30.3, Huân chạy bộ tập thể dục trong khu dân cư Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, quận 7 nhưng không đeo khẩu trang. Lúc này, ông Hà Ngọc Gia, nhân viên bảo vệ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu dân cư đến nhắc nhở Huân đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19 theo đúng quy định. Tuy nhiên, Huân không những không thực hiện mà còn dùng tay đánh vào mặt ông Gia.

Nhận tin báo, Công an quận 7 có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan cảnh sát điều tra công bố quyết định khởi tố đối với bị can Huân về tội "Chống người thi hành công vụ" - Ảnh: CACC.

Theo kết quả ban đầu xác định, ông Gia đã thi hành đúng nhiệm vụ của cơ quan nhà nước và công ty chủ quản khi được giao nhắc nhở người dân không ra ngoài khi không thật sự cần thiết, đeo khẩu trang và cấp tụ tập quá 2 người. Qua đó thực hiện đúng chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, khi ông Gia nhắc nhở, Huân không chấp hành mà còn có hành vi chống đối. Kết quả giám định pháp y cho thấy ông Gia bị thương tích 24%.

Xét thấy hành vi của Huân có dấu hiệu phạm tội “Chống người thi hành công vụ” nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra.

Nghinh Phong