Bệnh viện quận đầu tiên tại Việt Nam mở phòng khám chuyên gia

Thông tin Y học - Ngày đăng : 19:09, 15/05/2018

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một bệnh viện quận ở TP.HCM mở phòng khám chuyên gia với những dịch vụ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại cùng với hơn 100 chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực y tế thuộc nhiều chuyên khoa.

Ngày 15.5, Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) đã chính thức ra mắt phòng khám chuyên gia. Đây là phòng khám mà bệnh viện này phối hợp vớiCông ty cổ phầnFami Medic.

Phòng khám được thiết kế theo đúng kiểu VIP dành cho các chuyên gia. Ngoài dịch vụ chuyên nghiệp, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất, phòng khám còn được quản lý bằng phần mềm kết nối dữ liệu giữa các cơ sở, giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, tạo tiện ích cho khách hàng.

Điều đặc biệt ở phòng khám chuyên gia này là có thể kết nối bác sĩ, bệnh nhân và các cơ sở y tế chuyên khoa nhi khi có nhu cầu liên hệ; miễn chi phí khám, sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân khi gặp chấn thương hoặc tai nạn trên địa bàn; miễn phí tư vấn sức khỏe và tư vấn trực tuyến...

Theo bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP.HCM)hiện phòng khám tập hợp hơn 100 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế đến từ các bệnh viện hàng đầu ởTP.HCM, Trung tâm bác sĩ gia đình Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cùng với ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm chuyên môn trực tiếp tham gia công tác khám và điều trị.

“Mô hình phòng khám chuyên gia này hoạt động với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, cung cấp thông tin sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Với sự ra đời của phòng khám này, bệnh viện mong muốn sẽ đáp ứng nhu cầu tư vấn bệnh lý toàn diện, tạo niềm tin y khoa vững chắc cho mọi người”, bác sĩ Khanh chia sẻ và cho biết dù là phòng khám chuyên gia nhưng ở đây vẫn thực hiện các chế độ bảo hiểm y tế đối với những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, bác sĩ Khanh cũng cho hay trong thời gian tới, phòng khám này sẽ thực hiện khám, điều trị cho bệnh nhân người nước ngoài. Hiện bệnh viện đã có được những bác sĩ có chứng chỉ đủ điều kiện khám, điều trị cho bệnh nhân nước ngoài do Bộ Y tế cấp. Bệnh viện cũng đang phấn đấu trong năm 2018 này được công nhận là bệnh viện hạng 1.

"Hiện các tiêu chuẩncủa bệnh viện hạng 1 theo quy định, bệnh viện đều đáp ứng, giờ chỉ chờ Sở Y tế TP.HCM thẩm định để công nhận", bác sĩ Khanh nói.

Như vậy, nếu được công nhận trong năm 2018 này thì Bệnh viện quận 2sẽ là bệnh viện tuyến quận-huyện thứ 2 của cả nước đạt bệnh viện hạng 1.

Hồ Quang

Hồ Quang