Cách đánh bay vết dầu mỡ cứng đầu trong nhà bếp

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 06:27, 18/05/2018

Những nguyên liệu thiên nhiên này giúp bạn đánh bay vết dầu mỡ mà không ảnh hưởng đến da tay. Cùng tìm hiểu nhé!

Vỏ quả lê tươi

Để trị vết dầu cháy lâu ngày ở chảo bạn dùng vỏ một quả lê tươi cho vào chảo đun nước sẽ khiến vết cáu bẩn bong ra dễ dàng.

Chanh

Vết dầu mỡ đóng lạị trên mặt kính lâu ngày rất khó tẩy sạch và tốn nhiều thời gian. Vì thế, khi thấy dầu mỡ mới bám trên cửa kính tủ bếp, cửa lò vi sóng, mặt kính bếp ga… bạn hãy dùng nước cốt chanh để “trị” chúng.

Bạn cắt đôi quả chanh và chà lên vết bẩn, để một chút rồi lấy khăn ướt lau lại. Các vết dầu mỡ sẽ biến mất và trả lại sự sáng bóng cho tấm kính mà mùi hương thì cũng rất dễ chịu.

Bã chè

Bã chè được dùng để làm sạch hiệu quả các loại bát đĩa bị dính dầu mỡ. Hoặc bạn cũng có thể cho 1 ít kemđánh răng vào nước để tạo thành dung dịch làm sạch cho chén bát.

Sức mạnh của giấm

Giấm trắng là một chất hữu hiệu để lấy đi các vết dầu mỡ bám lại lâu ngày, vết ố trên kệ và những thiết bị nhà bếp khác. Nếu vết bẩn ít và mới thì pha loãng giấm với nước ấm, còn với những vết bẩn lâu ngày cứng đầu thìdùng giấm nguyên chất.

Đổ giấm vào bình xịt và xịt trực tiếp vào vết dầu mỡ. Để khoảng vài phút rồi lau sạch bằng khăn vải thấm nước nóng. Có thể thay thế khăn vải bằng một chiếc bàn chải lông bằng nhựa cứng hoặc các chất liệu khác không làm trầy xướt bề mặt bếp bị bám dầu mỡ.

Quỳnh Anh (t/h)

La Hường