Ô Môn, Cần Thơ: Thêm 5 căn nhà trôi sông

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:19, 21/05/2018

5 căn nhà chuyên bán tạp hóa ở Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) bất ngờ đổ sụp xuống lòng sông, 10 căn nhà kế cận bị ảnh hưởng đang được ngành chức năng di dời khẩn cấp.

Người dân cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 5 giờ sáng 21.5, tại KV.Thới Lợi, P.Thới An Do trước đó vài ngày, người dân đã thấy có nhiều biểu hiện bất thường nên đã chủ động di dời một phần đồ đạc ra trước và không cho ai ở gần khu vực này nên không thiệt hại về người.

Chị Bùi Thị Nga, người dân chứng kiến vụ sạt lở nói: “Những căn nhà nơi đây xây dựng đã lâu đời và người dân sống chủ yếu vào việc mua bán tạp hoá, bán điện thoại, quần áo…

Sáng nay, mọi người đang chuẩn bị các công việc mua bán hàng ngày thì nghe tiếng rắc rắc lớn từ các căn nhà ở cạnh mé sông Ô Môn. Không lâu sau, nhiều căn nhà sụp hoàn toàn xuống nước”.

“Tuy vụ việc không gây thiệt về người nhưng do mất nhà, thiệt hại tài sản nên người dân ở đây rất khó khăn và hết sức lo âu”, chị Nga nói thêm.

Vụ sạt lở đã khiến 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn, khoảng 10 căn nhà lân cận cũng bị ảnh hưởng và có nguy cơ sạt lở tiếp.

Theo thống kê của ngành chức năng khu vực sạt lở có chiều dài 55m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, thiệt hại chưa thống kê được. Khu vực sạt lở này làm ảnh hưởng đến tổng cộng 34 ngôi nhà.

Trong đó 5 căn nhà đã bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn nhà bị sụp một phần và 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời. Đây là lần thứ 3 xảy ra sạt lở tại khu vực này trong vòng 1 tháng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - ông Đào Anh Dũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân và tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ sạt lở trên, từ đó, có hướng hỗ trợ, khắc phục trong thời gian tới.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực sạt lở:

Thanh Huỳnh

Huỳnh Xây