Hưng Thịnh Corp chưa phản hồi thỏa đáng về sự cố mất điện tại chung cư Sky Center
Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 11:19, 29/05/2018
Ngày 16.5, Báo điện tử Một Thế Giới nhận được phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại chung cư trên, họ tỏ ra bức xúc trước việc điện đang sử dụng thì bị cắt mà không nhận được thông báo từ Ban quản lý chung cư hay đơn vị bán điện.
Cáchộ dân đang sinh sống tại chung cư tỏ ra bức xúc bởi sự tắc trách của một đơn vị nào đó mà khiến họ vướng phải sự cố nêu trên. Hai đơn vị liên quan mà các hộ dân cho rằng phải có trách nhiệm trong sự cố này là đơn vị cung cấp điện cà chủ đầu tư chung cư là Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp).
Trong số 888 hộ dân đang sống tại chung cư thì chỉ có 55 hộ dân là ký hợp đồng mua điện trực tiếp với đơn vị bán điện, 833 hộ dân còn lại là do Hưng Thịnh Corp đại diện ký hợp đồng mua điện. Theo thông tin từ đơn vị bán điện, thì các thông tin trên hợp đồng mua điện là do Hưng Thịnh Corp cung cấp. Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến mua bán điện thì hiển nhiên họ chỉ có thể liên hệ với đại diện đứng tên trên hợp đồng mua điện.
Sự cố mất điện đột ngột hàng loạt hộ dân tại chung cư Sky Center được đơn vị bán điện cho biết, trước khi ngừng cấp điện thì đơn vị này đều thông báo đến đơn vị mua điện qua các thông tin được nêu trong hợp đồng (tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ,…). Khi quá hạn thanh toán điện mà vẫn không thấy bên mua điện thanh toán hoặc phản hồi gì thì đơn vị bán điện buộc phải ngưng cấp điện theo quy định.
“Không hiểu chủ đầu tư (Hưng Thịnh Corp), ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm với công việc như thế nào mà để các hộ dân chúng tôi bị như thế này? Đây là một việc mà chúng tôi thấy khó để chấp nhận được, gia đình, con cháu, sinh hoạt đều bị ngưng trệ chỉ bởi một khoảng tiền không lớn. Chúng tôi mua nhà cũng từ uy tín của chủ đầu tư, vậy họ có trách nhiệm như thế nào với chúng tôi?”, hộ dân bị cắt điện bức xúc nói.
Thông qua các phản ánh của hộ dân sống tại chung sư Sky Center và các trả lời của đơn vị bán điện, phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã nhiều lần liên hệ với đại diện Hưng Thịnh Corp; Hưng Thịnh Corp qua các số liên lạc nhưng đến này vẫn không nhận được bất kỳ một phản hồi thỏa đáng nào.
Cụ thể, ngày 22.5 phóng viên liên hệ trực tiếp đến người được biết là phụ trách truyền thông Hưng Thịnh Corp, ngày 24.5 phóng viên tiếp tục liên hệ nhưng cả hai lần đều không nhận được phản hồi từ vị này.
Ngày 28.5, phóng viên liên hệ qua số điện thoại bàn của Hưng Thịnh Corp để đặt lịch làm việc với lãnh đạo công ty hoặc người phụ trách thông tin với cơ quan báo chí thì được nhân viên của Hưng Thịnh Corp cho biết :”Sẽ báo lên phòng marketing về việc phóng viên cần liên hệ, nhưng khi nào có trả lời thì phụ thuộc vào phòng này”.
Ngày 29.5, phóng viên tiếp tục liên hệ lại qua số điện thoại công ty để tìm hiểu về việc thông tin phóng viên liên hệ đã được chuyển lên bộ phận chuyên môn hoặc lãnh đạo của công ty hay chưa thì nhân viên của Hưng Thịnh Corp thẳng thắn cho biết: “Thông tin của phóng viên cần liên hệ đã chuyển qua bộ phận quản lý chung cư Sky Center. Chào anh”.
Liên quan đến sự việc mất điện đột ngột làm ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân thì chỉ đơn vị cung cấp điện là có trách nhiệm thông tin một cách nhanh chóng với cơ quan báo chí, cũng như đến các cư dân tại chung cư để nhằm hỗ trợ cấp điện phục vụ đời sống của cư đân.Khác với tinh thần trên, chủ đầu tư chung cư Sky Center là Hưng Thịnh Corp đã không cóphản hồi thỏa đángdù phóng viên đã liên hệnhiều lần.
Trong các lần phóng viên liên hệ làm việc để tìm hiểu thông tin một cách khách quan và đa chiều thì dường như Hưng Thịnh Corp lại tỏ ra không sốt sắng phản hồi? Cần phải làm thế nào để gặpHưng Thịnh Corp và giải đáp thắc mắc chocư dân đang sinh sống trong chính công trình mà công ty này làm chủ đầu tư?Câu trả lời xin dành cho Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, đơn vị đứng ra ký hợp đồng cho 833 hộ dân.
Ngọc Thạnh