Bạc Liêu: Lúng túng chờ đơn xin nghỉ việc của nữ trưởng phòng nhiều sai phạm

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 13:31, 10/06/2020

Theo một vị lãnh đạo H.Hòa Bình, nữ trưởng phòng có nhiều sai phạm mà Một Thế Giới đã phản ánh, có nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi.
Biệt phủ chục tỉ của bà Hạnh bị phát hiện xây dựng sai quy hoạch, bị buộc tháo dỡ phần xây lấn chiếm đất công - Ảnh: Hải An

Ngày 9.6, trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Phạm Minh Luyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết: Theo báo cáo của ông Dương Văn Thới - Chủ tịch UBND huyện, sau khi UBND huyện làm việc với Phòng Nội vụ xung quanh việc hết thời gian bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng (5 năm, đến tháng 5.2020) đối với bà Lê Mỹ Hạnh - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch H.Hòa Bình, bà Hạnh vẫn chưa chấp hành luân chuyển công tác theo sự phân công. Bà còn cho biết muốn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Theo ông Luyến, đến thời điểm này Thường trực Huyện ủy chỉ mới nghe Chủ tịch UBND huyện báo cáo, chưa nhận được văn bản của UBND huyện. Vì vậy, Thường trực Huyện ủy đang chờ nhận được đơn nghỉ việc của bà Hạnh để tập thể bàn bạc, xem xét. Nếu bà Hạnh có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân, xét thấy hợp lý, Thường trực Huyện ủy sẽ giao Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ xem xét, thấy phù hợp thì giải quyết theo đúng Luật Công chức.

PV liên hệ qua điện thoại, bà Hạnh nghe máy nhưng không trả lời câu hỏi của PV về nguyện vọng xin nghỉ trước tuổi, mà nói rằng bà bận khách và hứa gọi lại sau. Đến chiều tối 9.6, bà vẫn không liên hệ lại.

Như Một Thế Giới đã phản ánh, bà Hạnh bị tố hàng loạt sai phạm, trục lợi tiền ngân sách mà không bị xử lý, vẫn ung dung tại vị, dường như vụ việc có dấu hiệu “chìm xuồng” khiến dư luận rất bất bình.

Đơn tố cáo bà Hạnh được gửi đến lãnh đạo Huyện ủy H.Hòa Bình - Ảnh: Hải An

Đơn tố cáo gửi Bí thư Huyện ủy H.Hòa Bình nêu rõ bà Hạnh đã “tự biên tự diễn” đứng ra mua hàng loạt máy photocopy cấp cho các xã, thị trấn trên địa bàn, với giá cao so với giá thị trường, trục lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Không những thế, bà Hạnh còn bị phanh phui hàng loạt sai phạm khác như: xây biệt phủ hàng chục tỉ đồng sai quy hoạch, số tiền rất lớn trong khi hai vợ chồng bà chỉ là công chức hưởng lương nhà nước.

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu còn đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Hạnh do bà này trong quá trình tham mưu chưa đúng các quy định về tài chính kế toán, dẫn đến xảy ra hàng loạt hạn chế, thiếu sót, sai phạm tại Bệnh viện đa khoa H.Hòa Bình. Cơ quan Kiểm toán nhà nước kiến nghị UBND H.Hòa Bình xem xét xử lý trách nhiệm bà Hạnh trong việc tham mưu cho UBND huyện, không phân bổ vốn đầu tư từ đầu năm, làm ảnh hưởng đến nguồn lực đầu tư công theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-CP của Chính phủ. Bà cũng có trách nhiệm trong việc tham mưu UBND huyện không giao dự toán dự phòng ngân sách cấp huyện để phòng chống thiên tai, làm chậm sự phát triển chung ở địa phương…

Biên bản chỉ đạo xử lý công trình xây dựng “biệt phủ” vi phạm của bà Hạnh - Ảnh: Hải An

Điều đáng nói hơn, bà Hạnh sinh ngày 14.4.1969, giữ chức Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch H.Hòa Bình 10 năm qua, là một trong gần 2 chục cán bộ thuộc diện điều động, bố trí, sắp xếp, luân chuyển của địa phương trong năm 2019. Đến nay tất cả đã chấp hành nghiêm chủ trương của tổ chức, riêng trường hợp bà Hạnh chưa chịu thực hiện. Đến tháng 5.2020 bà Hạnh hết thời gian bổ nhiệm chức vụ trưởng phòng (5 năm), nhưng đến nay vẫn điều hành đơn vị này, không chấp hành luân chuyển cán bộ. Khi cấp trên đặt vấn đề chuyển công tác thì bà nói sẽ xin nghỉ việc trước tuổi.

Điều cán bộ, đảng viên, dư luận huyện đặt ra là các sai phạm, tiêu cực của bà Lê Mỹ Hạnh đã được cơ quan chức năng đề nghị xử lý nhưng đến nay lãnh đạo H.Hòa Bình còn nhẹ tay, xử lý chậm chạp, có dấu hiệu chìm xuồng, khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn. Bà Hạnh có anh ruột là nguyên Bí thư Huyện ủy H.Hòa Bình, nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu.

Hải An