Tuyển Anh công bố số áo: Raheem Sterling qua mặt đàn anh Harry Kane, chiếm áo số 10 của Wayne Rooney

Thể thao - Ngày đăng : 05:34, 05/06/2018

FA vừa công bố danh sách và số áo của 23 tuyển thủ Anh sẽ tham gia chiến dịch săn vàng World Cup. Raheem Sterling sẽ thay thế Wayne Rooney khoác chiếc áo số 10

Có hai điểm đáng chú ý trong sự sắp xếp ở số áo của tuyển Anh. Ở vị trí tiền đạo, cầu thủ chạy cánh người gốc Jamaica hiên đang khoác áo những nhà vô địch Premier League, Raheem Shaquille Sterling sẽ mặc chiếc áo số 10 của một tiền đạo cắm.

Chiếc áo số 10 này từng thuộc về Wayne Rooney, một cựu tiền đạo thực thụ của tuyển Anh và CLB M.U. Và sau đó, nó là của tiền đạo Harry Kane, cầu thủ đang là chân sút chủ lực của Tottenham. Điều đáng nói là khi cùng Man City chinh phục cúp bạc Premier League, Sterling chưa từng đảm nhận vị trí trung phong.

Đó là nhiệm vụ của Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Có thể đấy là một cách nghi binh mà người Anh muốn dùng nó như một thứ vũ khí tiềm tàng.

Trong khi đó, người nắm giữ một nửa sức mạnh đội bóng, thủ môn của Tam Sư, HLV Gareth Southgate trao chiếc áo số 1 cho thủ thànhJordan Pickford.

Với số áo này, gần như chắc chắn Pickford sẽ là lựa chọn số 1 ở khung gỗ của đội tuyển Anh ở VCK sắp tới. Hai thủ thành còn lại của đội bóng nay là Butland và Pope lần lượt mang áo số 13 và 23.

Qua danh sách những số áo này, người ta cũng phần nào đoán ra đội hình ra sân chính thức của nhà cầm quân 47 tuổi, Gareth Southgate.

Ngoài thủ môn Pickford mang áo số 1 thì hai vị trí hậu vệ cánh có khả năng sẽ thuộc về Kyle Walker với chiếc áo số 2 và Danny Rose mang áo số 3. Hai trung vệ được ưu tiên có thể sẽ là John Stones mang áo số 5 và Harry Maguire, áo số 6.

Raheem Sterling được vinh dự giao cho trọng trách khoác lên mình chiếc áo "huyền thoại" của người đàn anh Wayne Rooney.

Trong khi đó thì chiếc áo số 7 mà anh vẫn thường mang mỗi khi tập trung cùng tuyển Anh nay thuộc về tiền vệ Jesse Lingard, người đang khoác áo M.U.

Các cầu thủ khác như Henderson mang áo số 8, Kane áo số 9 và Vardy mang số áo 11 cũng gần như chắc chắn chiếm suất đá chính. Trong danh sách mười một số áo đầu tiên này chỉ duy nhất trường hợp của Lingard nhiều khả năng phải ngồi dự bị.

Lựa chọn ưu tiên của HLV Southgate sẽ là Dele Alli. Nhưng anh đã chọn số áo 20 vì đã quen thuộc với số áo này ở Tottenham.

Đoàn quân của Southgate sẽ có trận giao hữu với Costa Rica vào ngày 8.6 trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục chiếc cúp vàng thế giới.

Tại world Cup 2018, tuyển Anh rơi vào bảng đấu không quá nặng, họ nằm cùng bảng với Tunisia, Panama và Belgium. Trận ra quân đầu tiên của thầy trò Gareth Southgate sẽ là cuộc chiến chống lại binh đoàn Tunisia vào ngày 19.6 tới đây

Danh sách chính thức 23 cầu thủ tuyển Anh dự World Cup 2018

Thủ môn:Jordan Pickford (Everton), Jack Butland (Stoke), Nick Pope (Burnley)

Hậu vệ:John Stones (Manchester City), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jones (Manchester United), Harry Maguire (Leicester), Kyle Walker (Manchester City), Trent Alexander-

Arnold (Liverpool), Ashley Young (Manchester United), Danny Rose (Tottenham), Kieran Trippier (Tottenham)

Tiền vệ:Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Dele Alli (Tottenham), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Jesse Lingard (Manchester United), Raheem Sterling (Manchester City), Fabian Delph (Manchester City)

Tiền đạo:Harry Kane (Tottenham), Jamie Vardy (Leicester), Danny Welbeck (Arsenal), Marcus Rashford (Manchester United)

Danh sách dự bị:Lewis Cook, Tom Heaton, James Tarkowski, Jake Livermore và Adam Lallana.

C.D

Chiêu Dương