Cần cẩu xây dựng gãy ngang, treo lơ lửng trên đầu dân

Sự kiện - Ngày đăng : 21:09, 06/06/2018

Mặc dù sự cố gãy cần cẩu xây dựng công trình xảy ra đã hơn 1 ngày, nhưng đơn vị quản lý vẫn chưa có bất cứ hành động khắc phục nào, điều này khiến cho người dân sinh sống bên dưới công trình vô cùng lo sợ.
Cần cẩu tại vị trí tầng 10 của công trình xây dựng bị gãy ngang

Đến chiều 6.6, sự cố cần cẩu gãy tại công trình xây dựng căn hộ Topaz Elite trên đường Tạ Quang Bửu (P.4, Q.8) vẫn chưa được xử lý khiến nhiều hộ dân sinh sống xung quanh hết sức lo sợ.

Theo nhiều người dân cho biết, sự cố đã xảy ra vào chiều tối 5.6, khi đó cần cẩu ở vị trí tầng 10 của công trình xây dựng căn hộ Topaz Elite đang hoạt động thì người dân nghe tiếng động mạnh. Khi chạy ra thì phát hiện cần cẩu bị gãy ngang.

Lúc này, cần cẩu tựa lưng vào công trình xây dựng, phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình, kế một con hẻm đường Tạ Quang Bửu.

Nhiều người cho biếttừ lúc sự cố xảy ra, nếu không có phần ngọn công trình giữ cần cẩu lại thì nó đã đổ ập xuống dưới, vì vậy nhiềugia đình đã di tản không dám về nhà ngủ.

Điều đáng nói là, dù sự cố đã xảy ra gần 1 ngày nhưng chưa thấy đơn vị quảnlý tiến hành khắc phục. Không những vậy, công trình xây dựng vẫn tiếp tục hoạt động, cần cẩu còn lại vẫn liên tục di chuyển.

Được biết, công trình Topaz Elite thuộc tổng thể dự án khu công viên văn hóa thể thao & du lịch rộng 16ha do Công tyNhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) và đối tác Công tyCP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 4 khu căn hộ với 2.339 căn.

Tin, ảnh: Đông Nam

Hồ Đông