VTV có thể thu 1,5 tỉ đồng/phút từ quảng cáo World Cup

Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 20:03, 11/06/2018

Mỗi phút quảng cáo ở trận Chung kết World Cup 2018 sẽ mang lại cho VTV tới 1,5 tỉ đồng.

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố bảng giá quảng cáo trong các chương trình trên sóng VTV dịp World Cup 2018.

Theo đó, mức giá cao nhất dành cho trận chung kết sẽ là 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỉ đồng. Đây được xem là mức cao kỷ lục so với những kỳ World Cup gần đây.

Trong khi đó, phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho 10 giây và 30 giây. Tính ra mỗi phút quảng cáo rơi vào khoảng 1,3 tỉ đồng.

Tại vòng bán kết, VTV rao bán quảng cáo với mức giá từ 175 triệu đồng đến 300 triệu đồng 10 giây đến 30 giây. Vòng tứ kết, VTV rao bán quảng cáo từ mức 150 triệu đồng đến 300 triệu đồng cho 10 giây đến 30 giây.

Với các trận đấu vòng bảng, 10 giây quảng cáo sẽ có giá là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng. Vòng 16 đội, 10 giây quảng cáo sẽ có giá 125 triệu đồng; 250 triệu cho 30 giây quảng cáo.

Trước đó, World Cup 2014 đánh dấu mức giá quảng cáo kỷ lục của VTV khi doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup tại Brazil sẽ phải chi 350 triệu đồng.

Tuyết Nhung

tuyetnhung