Không chỉ đuổi kịp Ronaldo, Lukaku còn lập hàng loạt kỷ lục mới

Thể thao - Ngày đăng : 06:32, 24/06/2018

Với 4 bàn thắng qua hai trận đấu tại vòng loại chung kết World Cup 2018, Romelu Lukaku đã đi vào lịch sử của "Quỷ đỏ".

Với trận thắng tưng bừng 5-2 trước Tunisia vào tối qua, đội tuyển Bỉ ghi nhiều bàn nhất vàolưới đối phương trong tất cả kỳWorld Cup từng tham dự.

Với riêng Romelu Lukaku, tiền đạo đang chơi cho CLB Man United cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ World Cup 1986 lập cú đúp ở 2 trận đấu liên tiếp. Thành tích này củachân sút sinh năm 1993sánh ngang thành tích của huyền thoại người Argentina, Diego Maradona.

Nếu tính kỷ lục ở trong đội tuyển quốc giaBỉ, với 4 bàn thắng tính đến thời điểm này, Lukaku đã chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại một VCK World Cup. Điều đặc biệt là anh chỉ mất 2 trận đấu để thiết lập thành tích này.

Bên cạnh đó, Lukaku cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cho đội tuyển Bỉtại VCK World Cup và Euro với 7 bàn thắng.

Với 4 bàn thắng này, cầu thủ 25 tuổi này cũng đã đuổi kịp Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha để dẫn đầu cuộc đua tranh "Chiếc giày vàng"World Cup 2018. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có màn ra mắt tuyệt vời bằng một cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha trước khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Morocco.

Theo sau Ronaldo và Lukaku là Diego Costa của Tây Ban Nhà và Denis Cheryshev của nước chủ nhà Nga với 3 bàn sau 2 trận.

Thắng 2 trận liên tiếp, Bỉ tạm thời dẫn đầu bảng G với 6 điểm tuyệt đối. Lukaku và các đồng đội sẽ đối đầu với đội tuyển Anhvào ngày 29.6 tới.

Tường Trần

tuong anh