Ông Trần Quốc Vượng: Quyết tâm không có chạy chức chạy quyền ngay từ bây giờ

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:42, 02/07/2018

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định phải quyết tâm không có chuyện chạy chức chạy quyền ngay từ bây giờ; không nên đặt ra mốc là năm 2020 cơ bản và năm 2025 chấm dứt không có chạy chức chạy quyền. Như thế này thì dân sẽ bảo các ông vẫn còn.

Sáng 2.7, Đoàn công tác do ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Tránh làm sai chức năng gây mấtđoàn kết

Thường trực Ban Bí thư chủ trì cuộc làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Tại đây,Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng lưu ý Tỉnh ủy Quảng Ngãi 4 vấn đề. Cụ thể, tiếp tục thực hiện công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Mỗi cán bộ giữ vị trí chủ chốt của các cơ quan nhà nước, của các đoàn thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, chịu trách nhiệm chính trị trước đảng bộ và nhân dân.

Thứ hai phải giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng, làm việc theo quy chế. “Có những ban thường vụ họ quyết định cả công việc không phải của mình mà không có một quyết định giấy tờ gì cả. Đấy là vi phạm quy chế. Nếu không làm đúng cái này thì chúng ta dễ làm sai chức năng nhiệm vụ và dễ làm không đoàn kết trong nội bộ”, ông Vượng nói.

Thường trực Ban Bí thư cũng lưu ý đến việc trau dồi tác phong vì nhân dân phục vụ của cán bộ song song với việc cải cách hành chính.

Về đánh giá cán bộ, chúng ta phải quyết tâm làm từ lãnh đạo, từ việc phân loại hàng năm.

Thường trực Ban Bí thư lưu ý đến công tác đánh giá cán bộ

Quyết tâm không có chạy chức chạy quyền từ bây giờ

Thường trực Ban Bí thư cho biết thêm: “Chúng ta đang triển khai nghị quyết TƯ 7 về công tác cán bộ, khi bàn về việc này thì Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ cũng thể hiện quyết tâm cao tức là ngay từ bây giờ chúng ta phải đặt ra là không được chạy chức chạy quyền. Chứ đầu tiên một số anh em nói là năm 2020 cơ bản và năm 2025 chấm dứt không có chạy chức chạy quyền. Như thế này thì dân sẽ bảo các ông vẫn còn. Vậy chấp nhận tiêu cực à? Phải quyết tâm không có chạy chức chạy quyền ngay từ bây giờ chứ. Cái này không cần hướng dẫn gì cả, Thường vụ và các trưởng ngành chúng ta quyết tâm thực hiện thì tôi tin dân sẽ mừng”.

Lấy sự cố Formosa Hà Tĩnh làm bài học đắt giá

Trước đó,ông Trần Quốc Vượngđánh giá nội bộ Đảng bộ Quảng Ngãi cơ bản đoàn kết, thống nhất. Đây là mấu chốt lớn, là chỗ dựa, là sức mạnh của tỉnh. Một số mặt công tác xây dựng đảng triển khai có hiệu quả như nghị quyết TW4, chỉ thị 05 về làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và có những nét riêng của Quảng Ngãi. Trong triển khai tổ chức cán bộ, cải cách hành chính có bước chuyển biến.

Về kinh tế xã hội, mặc dù tỉnh khó khăn nhưng vẫn giữ được nhịp độ phát triển và bình quân đầu người hơn mức bình quân chung của cả nước, 2.300 USD/người/năm. Ngân sách tỉnh cũng xếp vào hàng các tỉnh tự lo về ngân sách, tốc độ tăng trưởng trên 9%.

Ông Trần Quốc Vượng cũng lưu ý tỉnh Quảng Ngãi cần tận dụng các thế mạnh và tiềm lực đang có như nhà máy lọc dầu Dung Quất, cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, sân bay Chu Lai…để phát triển mạnh nội lực. Thường trực Ban Bí thư lưu đề nghị tỉnh Quảng Ngãi lấy phát triển du lịch làm mũi nhọn; cần phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, phát triển công nghiệp phải lựa chọn và phải là công nghiệp sạch.

“Chúng ta bây giờ không phải thu hút đầu tư bằng bất cứ giá nào mà phải chú ý tới bền vững và môi trường. Nếu mà cái gì đó phá vỡ môi trường ở Quảng Ngãi thì sẽ ảnh hưởng tới tất cả từ nông nghiệp và du lịch”, ông Vượng nói và cho rằng cần lấy sự cố Formosa Hà Tĩnh là bài học đắt giá, đó là sự cố làm cả nước bừng tỉnh về chuyện môi trường.

Tại buổi làm việc, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đề xuất lên đoàn công tác nhiều kiến nghị. Thường trực Ban Bí thư cho biết sẽ ghi nhận và có báo cáo cụ thể lên.

Lê Đình Dũng

Lê Đình Dũng