Quảng Ninh: Nhiều công nhân đang làm bỗng dưng nhập viện

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:57, 06/07/2018

Ngày 6.7, tại Nhà máy Yazaki (Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) có hàng chục công nhân đang làm bỗng có có triệu chứng ngột ngạt, hốt hoảng tinh thần.

Theo một số công nhân, đang trong ca làm việc thì họ phát hiện có mùi lạ, như mùi gas. Ngay sau đó, nhiều công nhân bị choáng ngay tại chỗ.

Ngay khi nhận được thông tin lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thị xã Quảng yên và các ngành chức năng và chuyển những công nhân này đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các công nhân không có các dấu hiệu ngộ độc, không có dấuhiện thiếu ô xy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu công ty bổ sung các trang thiết bị chống nắng nóng cho công nhân.

Tính tới 13 giờ chiều nay đã có 56 công nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh). Được biết, trước đó, ngày 4.6, cũng ở công ty Yazki tại khu công nghiệp Đông Mai đã xảy ra vụ ngộ độc khí khiến hàng chục công nhân bị ngất và đi cấp cứu tại bệnh viện.

Lam Thanh

Trí Lâm