Giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt: Đợt cứu hộ lần 3 bắt đầu

Quốc tế - Ngày đăng : 16:11, 10/07/2018

Trang The Guardian dẫn lời giới chức Thái Lan cho biết đợt giải cứu ngày 10.7, nhằm đưa các thành viên còn lại của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang đã bắt đầu lúc 10 giờ 8 phút sáng.

19 thợ lặn tham gia giải cứu hôm nay. Ông Narongsak Osatanakorn, Tỉnh trưởng Chiang Rai, tuyên bố 5 người còn lại, bao gồm một cậu bé 11 tuổi (nhỏ tuổi nhất đội bóng) cùng huấn luyện viên, sẽ được đưa ra ngoài trong đợt giải cứu này.

Tình hình hiện tại tương tự như những ngày trước, mặc dù tối 9.7 có mưa lớn. Giới chức Thái hy vọng thời gian giải cứu sẽ tiếp tục được rút ngắn. Đợt giải cứu hôm qua mất khoảng 9 tiếng đồng hồ, trong khi đợt đầu tiên tốn 11 tiếng.

5 thành viên còn lại của đội bóng mắc kẹt có thể được đưa ra ngoài trong ngày 10.7 - Ảnh: EPA

Ngoài ra, giới chức Thái cũng thông tin cho báo giới về tình hình 8 cậu bé được đưa ra ngoài trước đó. Các quan chức y tế khẳng định tất cả đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt, trong đó có hai em bị viêm phổi nhẹ. Các em bắt đầu ăn được một số món ăn nhẹ và phải đeo kính mát để tránh mắt bị tổn thương sau hơn 2 tuần ở trong hang tối. Dự kiến 8cậu bé phải nằm viện trong ít nhất 7 ngày nữa.

Sức khỏe 8 cậu bé được đưa ra ngoài đều ổn định - Ảnh: Getty Images

Trong ngày 10.7, tỷ phú công nghệ người Mỹ Elon Musk đã có mặt tại Thái Lan cùng với tàu ngầm cỡ nhỏ có thể được dùng để giải cứu đội bóng mắc kẹt. Hiện vẫn chưa rõ liệu tàu ngầm này có được dùng trong đợt giải cứu hôm nay hay không.

Cẩm Bình (theo The Guardian, CBS News)

Cẩm Bình