Để cơ thể khỏe mạnh sau tuổi 40, hãy làm những điều này ngay hôm nay

Thông tin Y học - Ngày đăng : 17:28, 26/07/2018

Nếu bạn đang tự hỏi làm sao để luôn khỏe mạnh sau 40 tuổi, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho bạn:

Cân bằng lượng đường huyết

Những thay đổi tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể chỉ báo vấn đề về đường huyết. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh sau tuổi 40.

Chăm sóc xương chắc khỏe

Ở tuổi 30, cơ thể của bạn ngừng lưu trữ canxi, vì vậy, nếu bạn không bổ sung canxi trong chế độ ăn uống, khung xương của bạn sẽ yếu dần. Một nguyên nhân khác khiến xương giòn là do chúng ta lười tập thể dục.

Xương là mô sống, giống như cơ bắp, nó cần phải được quan tâm và chăm sóc để phát triển.

Thực phẩm toàn phần

Các thực phẩm giàu protein và chất béo có lợi cho sức khỏe như gà, cá hoặc các loại hạt giúp bạn cảm thấy phục hồi sinh lực khi mệt mỏi. Ăn những loại thực phẩm trên giúp bổ sung và duy trì năng lượng cho cơ thể.

Cắt giảm lượng “calo rỗng”

Cách cơ thể “xử lý” calo thay đổi trong giai đoạn chuyển từ độ tuổi 30 sang 40. Hãy cắt giảm lượng “calo rỗng” vì chúng không giúp bạn cảm thấy no.

Chăm sóc bộ não

Khi cơ thể đến thời kì lão hóa, chúng ta sẽ gặp phải hàng loạt các vấn đề như: chứng hay quên, giảm nhanh nhạy và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho rằng có một mối liên hệ chặt chẽ giữa hoạt động thể chất và suy giảm nhận thức.

Nghiên cứu của họ cho thấy những đối tượng tập luyện hay vận động ít nhất 20 phút 2 lần một tuần (hoặc nhiều hơn) ở tuổi trung niên sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và các hình thức khác của chứng mất trí lên đến 60%.

Chăm sóc răng và nướu

Các nghiên cứu cho thấy: răng có thể tồn tại suốt cuộc đời mỗi người. Một vòm miệng khỏe mạnh có thể sản xuất lượng lớn nước bọt - có chứa các khoáng chất có thể ngăn chặn, thậm chí đảo ngược giai đoạn đầu của quá trình sâu răng.

Nếu bạn gặp phải chứng khô miệng (một hiệu ứng phụ thường gặp của thuốc kháng histamine, thuốc chống trầm cảm và thuốc chống huyết áp cao), sâu răng có thể lây lan nhanh hơn, và bạn sẽ cần phải nỗ lực chăm sóc răng miệng nhiều hơn những gì vẫn thường làm.

Quỳnh Anh (t/h)

La Hường