Bộ TNMT: Bị tố cáo, một Phó giám đốc xuống làm chuyên viên?

Sự kiện - Ngày đăng : 15:50, 30/07/2018

Từ Phó giám đốc Trung tâm truyền thông đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai), ông Trần Viết Điệp phải xuống làm chuyên viên Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường (TNMT) thuộc Bộ TN&MT vì có đơn thư tố cáo.

>>Bộ TN-MT lên tiếng về các vi phạm trong quản lý vốn đầu tư

>>4 người đi cùng ông Cục phó không phải người của Bộ TNMT

Sự việc lùm xùm của ông Trần Viết Điệp gây xôn xao dư luận trong Bộ TN&MT, xuất phát từ một lá đơn tố cáo của một phụ nữ. Việc ông Điệp từ Phó giám đốc Trung tâm truyền thông đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai) chuyển xuống làm chuyên viên Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường thuộc Bộ TN&MT được cho là từ nguyên nhân này.

Trả lời báo chí, ông Lê Công Thành - Thứ trưởng Bộ TN&MT xác nhận việc các cơ quan của bộ này đã tiếp nhận đơn tố cáo đối với ông Trần Viết Điệp. Hiện nay, các cơ quan chuyên môn của Bộ đang trong quá trình giải quyết, xác minh nội dung tố cáo.

Thứ trưởng Lê Công Thành cho hay, theo quy định về xử lý khiếu nại tố cáo, Văn phòng Đảng uỷ Bộ TN&MT đã chuyển đơn này tới Tổng cục Quản lý đất đai để xử lý. Sau đó, Tổng cục Quản lý đất đai đã thành lập đoàn công tác, phối hợp với cơ quan công an xác minh các nội dung trong đơn tố cáo.

“Hiện nay đang trong quá trình xác minh, cần có thời gian xác minh rồi mới có kết quả cuối cùng”, Thứ trưởng Thành nói.

Ông Thành cũng xác nhận rằng, thời gian này, do sắp xếp lại tổ chức, cán bộ và ông Điệp chuyển công tác sang Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường. Do đang có khiếu kiện, tố cáo nên chưa xem xét việc bổ nhiệm lại đối với ông Trần Viết Điệp.

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Phạm Tân Tuyến - Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) cho hay, tất cả các Trung tâm truyền thông của các tổng cục trực thuộc bộ đều được sáp nhập và thành lập Trung tâm Tài nguyên môi trường.

Theo đó, mọi cán bộ, nhân viên của các trung tâm truyền thông của các tổng cục thuộc bộ TNMT đều được chuyển về đây làm việc.

Ông Tuyến nói: “Vụ việc đang được Tổng cục Quản lý đất đai và Công an Hà Nội làm rõ, nên ông Điệp về đơn vị mới phải theo vị trí việc làm mới”.

Còn bản thân ông Trần Viết Điệp, trả lời Một Thế Giới về vụ việc, ông Điệp cho hay, nội dung tố cáo đó là vu khống, bản thân ông cũng đang đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ việc vu khống này.

Ông Điệp từ chối nói thêm cho tới khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.

Nam Phong

Nam Phong