Campuchia - Malaysia 1-3: HLV Keisuke Honda có màn ra mắt suýt hoàn hảo

Thể thao - Ngày đăng : 18:54, 10/09/2018

Thời gian làm việc thật sự trên sân cùng tuyển Campuchia không nhiều nhưng Keisuke Honda đã thổi vào đội bóng này một sức sống mới.

Đội hình ra sân của hai đội

CAMPUCHIA:Sou Yaty, Chhin Chhoeun (Nen Sothearoth 78’), Hong Pheng (In Sodavid 73’), Soeuy Visal, Cheng Meng (Sath Rosib 78’), Thierry Chantha Bin (Sor Piseth 73’), Kouch Sokumpheak, Sos Suhana (Tith Dina 63’), Sin Kakada (Brak Thiva 63’), Keo Sokpheng, Reung Bunheing.

MALAYSIA:Khairul Fahmi, Mahalli Jasuli (Amirul Azhan 58’), Shahrul Saad, Rawilson Betuil, Syazwan Andik, Nasir Basharudin (Azzizan Nordin 23’), Akram Mahinan, Syazwan Zainon (Syahmi Safari 73’), Nazmi Faiz (Shahrel Fikri Fauzi 58’), Akhyar Rashid (Fazly Mazlan 59’), Zaquan Adha (Nik Akif Syahiran 79’).

Trong cuộc đấu chống lại Malaysia, "Những chiến binh Angkor" đã dẫn bàn trước trong một thế trận họ làm chủ trận đấu. Phải đến giữa hiệp hai, Harimau mới có bàn gỡ hoà. Và với bề dày kinh nghiệm, người Malay đã đánh bại thầy trò HLVKeisuke Honda với tỷ số 1-3.

Tuy thất bại về tỷ số nhưng về mặt lối chơi, có thể coi là một trong những bước tiến đáng khen ngợi của đội bóng xứ chùa Tháp dưới kỷ nguyên của ông thầy trẻ người Nhật.

* Những diễn biến trước trận đấu:

Tuyển Malaysia hành quân đến thủ đô Phnom Penh sau hai chiến thắng trước các đội bóng yếu là Bhutan và Fiji đã thất bại trước tuyển Đài Loan hôm 7.9 vừa qua.

Những con hổ Harimau đối đầu với tuyển Campuchia trong trận đấu giao hữu cuối cùng trong tháng.Trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018, tuyển Malaysia còn3 trận giao hữu nữa vào tháng 10 và đầu tháng 11 với các đối thủ nhưSri Lanka, Kyrgyzstan, Maldives.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Campuchia đang rơi vào vùng tuyệt vọng của phong độ. Trong 15 trận đấu chính thức ở hai năm vừa qua, họ chỉ có được hai trận thắng trước trước Afghanistan và Lào. “Những chiến binh Angkor” hiện đang xếp ở vị trí 166 trên thế giới.

Trong một nỗ lực cải thiện hình ảnh cũng như phong độ tuyển quốc gia, FFC đã mời cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản, Keisuke Honda về dẫn dắt đội bóng.

Những con số thống kê cho thấy, bóng đá Malaysia luôn giành chiến thắng trước người Campuchia. Trong khoảng chục năm trở lại đây, 2 đội gặp nhau cả thảy 4 lần.

3 trận giao hữu và chính thức đụng độ nhau 1 lần ở tại vòng bảng AFF Cup. Kết quả, Malaysia toàn thắng cả 4, ghi tới 15 bàn. Trong lần gặp nhau gần nhất, tuyển Campuchia đã cho thấy những tiến bộ đáng ghi nhận.

Sự xuất hiện của GĐKT kiêm HLV trưởng Keisuke Honda đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. tuy nhiên, ông thầy trẻ này đã chỉ có hai hôm để làm việc với các tuyển thủ Campuchia.

Thật không công bằng cho Honda nếu như yêu cầu anh thay đổi 180 độ phong độ của các học trò… Điều này có nghĩa nếu kết quả trận giao hữu này nghiên về đội khách thì cũng không có gì ngạc nhiên.

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu này, HLV Honda triệu tập những cầu thủ rất mới lạ. Có đến 11 tuyển thủ hoặc là những người lần đầu tiên khoác áo tuyển hoặc là có số trận đấu quốc tế đếm được trên đầu ngón tay.

Trong khi đó, tiền đạo Vathanaka và tiền vệ năng động Chrerng Polroth, cầu thủ 21 tuổi đã ký hợp đồng với đại gia Thái Lan, Buriram United đầu năm nay đều vắng mặt trong trận đấu hôm tối nay với Malaysia.

Tương tự, ở bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe mang đấn trận đấu này các tuyển thủ trẻ có tuổi đời chưa quá 25. Những cái tên như tiền đạo Adha Zadzak, tiền vệ Mahali Jasuli hay thủ môn Fahmi Chemat có thể là những quân bài mà nhà cầm quân này chưa muốn trưng bày.

C.D

Chiêu Dương