Hoảng hồn cảnh thanh niên liều mạng cưỡi lên lưng cá sấu khổng lồ

Video - Ngày đăng : 14:02, 26/09/2018

Một nam thanh niên người Đan Mạch đã liều mạng cưỡi lên lưng con cá sấu nước mặn nặng hơn 650kg khiến nhiều người chứng kiến thót tim. Sự việc được ghi lại tại Công viên Hoang dã Australian Outback, Northern Territory.

>> Thanh niên liều mạng nằm dưới đường ray cho tàu chạy qua

>>Vướng phải dây điện khi chơi dù lượn, cặp đôi gặp tai nạn thảm khốc

>> Vừa chạy vừa dừng, nữ tài xế ô tô bị xe khác tạt đầu 'dằn mặt'

>> Nằm chổng vó chờ chết, trâu rừng bất ngờ được cả bầy hợp sức giải cứu

Niels Jensen (22 tuổi) đã chạm trán với con cá sấu khổng lồ dài gần 5m,nặng hơn 650kg trong chuyến du lịchnước Úc của mình. Chàng trai trẻ người Đan Mạch quyết định thử tài điều khiển cá sấuvà nhờ bạn bè quay lại toàn bộ màn trình diễn.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, Niels dùng một con mồinhỏ để đánh lạc hướngsự chú ý của con cá sấu. Khi con vật đang say sưathưởng thức bữa ăn,thanh niên này đã di chuyển vòng ra phía sau và từ từ ngồi lên người con vật.Niels vuốt nhẹ phần hông con cá sấu một lúc rồi đứng dậy ngay.Sau đó, chàng trai này còn ngồi lên lưng con vật một lần nữa để bạn bèchụp ảnh.

Sau khi đoạn video ghi lại sự việcđược đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chónglan truyền rộng rãi. Nhiều người xem đã lên tiếng chỉ trích Nielsvì hành động coi thường tính mạng của mình.

Bản thân Niels dùtốt nghiệp khoa Quản lý thiên nhiên hoang dã của Đại học Vinderslev ởĐan Mạchnhưng anh cũng thú nhận rằng hành động này vô cùng nguy hiểm và thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên, Niels cho rằng đây là một kỷ niệm không bao giờ quên được trong cuộc đời của anh.

Ước tính kể từ năm 2005, đã có 14 người bị giết bởi cá sấu nước mặn tại Northern Territory. Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất, cũng như là loài săn mồi ven bờ lớn nhất còn sống trên thế giới. Theo các chuyên gia về động vật, chúng rất thông minh và có hành vi phức tạp.

Ở Úc, đặc biệt là ở phía Bắc nước này, số lượng cá sấu thậm chí còn nhiều hơn cả con người vì chúng được bảo tồn rất nghiêm ngặt. Gần như bất cứ ao hồ nào cũng có cá sấu và các nhà chức trách phải đề biển cấm hay dấu hiệu cảnh báo để du khách biết được mối nguy hiểm này.

Long Hải (tổng hợp)

Long Hải