Cuốn sách với 3 bí quyết giúp tạo phong thái tự tin
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 19:20, 19/10/2018
Sau đây là ba bí quyết tạo nên phong thái tự tin, gây ấn tượng tốt đẹp với mọi người và góp phần xây dựng thành công của bạn mà chị Hương Nguyễn, Chuyên gia tư vấn phong cách chuyên nghiệp vàlà tác giả của cuốn sách 'Thay Cách Mặc, Đổi Cuộc Đời - Dress Me Confident' chia sẻ.
1. Quan tâm về ấn tượng đầu tiên
Câu nói “Bạn không có cơ hội thứ hai để gây ấn tượng đầu tiên” rất sâu sắc. Những người thành công đều quan tâm đến hình ảnh bề ngoài và phong cách của họ. Họ hiểu rõ đó là một cách gây ấn tượng mạnh mẽ và nhanh chóng, họ biết cách ăn mặc sao cho phù hợp với vóc dáng, tuổi tác, môi trường công việc. Điều này đã tạo cho họ một vẻ đẹp riêng tự nhiên, và đem lại sự thoải mái cho chính họ cũng như những người xung quanh.
Lấy ví dụ về ấn tượng ban đầu sẽ tác động như thế nào đến phản ứng của dư luận: khi đến thăm Texas - tiểu bang bị ảnh hưởng bởi siêu bão, bà Melania Trump đã mang một đôi giày cao gót rất thời trang. Với việc sử dụng phụ kiện không phù hợp, phu nhân của chủ Nhà Trắng đã khiến cho người khác đánh giá rằng, bà không có chút cảm thông nào đối với môi trường đang bị tàn phá và hoàn cảnh khó khăn mà người dân đang gánh phải. Phu nhân Trump đã tạo ra một làn sóng tiêu cực từ phía giới truyền thông và sự sai lầm này đã phá hỏng thông điệp của cuộc đi thăm.
2. Trau dồi tri thức
Người Anh có câu nóí: ”Bạn có thể cảm thấy giàu có bất cứ lúc nào, chỉ cần đếm những gì bạn có mà tiền không thể mua được”. Ngày nay chúng ta có rất nhiều cơ hội để trau dồi tri thức, qua sách vở, chương trình TV, mạng internet và cả trong giao tiếp hàng ngày. Những người đã sở hữu giá trị cá nhân tốt thường hay học hỏi, tìm hiểu về văn hóa xã hội, lịch sử của các nước khác. Họ luôn theo dõi sự kiện về kinh tế cũng như chính trị vòng quanh thế giới. Và họ thích thưởng thức âm nhạc, những món ăn và nghệ thuật của những nền văn hóa khác nhau.
Tôi có cô bạn tên Sarah, cô ấy có 3 con nhỏ nên thời gian dành cho bản thân rất hiếm hoi, tuy nhiên cô vẫn dành 1 tiếng mỗi ngày để đọc sách báo trau dồi tri thức. Trong những buổi tiệc, tôi chưa thấy Sarah e ngại khi tiếp xúc với người lạ, vì cô luôn biết cách chọn lựa đề tài để nói chuyện, tùy theo sở thích của mỗi người – cô luôn đem lại cho họ sự thoải mái và hứng thú. Sarah có thể thảo luận về rất nhiều đề tài: từ kinh doanh, nghệ thuật, chính trị cho đến thời trang, sức khỏe, thậm chí cả về bóng đá.
Sự giàu có về tri thức rất cần thiết trong công việc, không những thế nó còn làm tô điểm thêm cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
3. Lịch thiệp trong ứng xử, giao tiếp
Đã từng sống ở Anh 30 năm, sau đó đi đi về về 8 năm nữa, tôi vẫn còn nhớ những ngày định cư đầu tiên, mình từng cảm thấy ngượng miệng khi phải nói “Cảm ơn” và “Xin lỗi”. Sau một thời gian tôi nhận thấy, hai câu nói này chính là một cách thể hiện phép lịch sự cơ bản. Câu cảm ơn được sử dụng thường xuyên, không phân biệt tuổi tác và danh cấp. Ví dụ như trong việc bán buôn hằng ngày, cả người mua và người bán đều trao nhau câu cảm ơn.
Bạn có cảm thấy vui hơn không khi tiếp xúc với những nhân viên nhiệt tình giúp đỡ và kèm theo lời cảm ơn khi bạn bước ra khỏi cửa hàng? Chúng ta cũng nên dùng câu cảm ơn thường xuyên hơn khi tiếp xúc với những người đã giúp đỡ hoặc phục vụ chúng ta. Đó là một cách ứng xử rất lịch thiệp.
Trí Việt