Quảng Ngãi: Huyện đề nghị tỉnh cho mở cây xăng dầu trái quy định?

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 07:47, 17/11/2018

Cho rằng chính quyền huyện Mộ Đức thống nhất và đề nghị cấp thẩm quyền tỉnh cho phép mở cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại tổ 3, thôn Đức Tân, thị trấn Mộ Đức là trái quy định và phá vỡ quy hoạch chung, Công ty TNHH MTV Thành Chung (Công ty Thành Chung) gửi đơn khiếu nại lên tỉnh và bộ ngành TƯ.

Được biết ngày 8.8.2018, sau khi họp bàn và thống nhất, chính quyền huyện Mộ Đức có văn bản (số 822/UBND-KT), gửi các cấp ngành của tỉnh đề nghị cho Công ty TNHH MTV Thương mại Xăng dầu Thiên Phúc (gọi tắt là Công ty Thiên Phúc), lập thủ tục và hoàn thiện hồ sơ đầu tư, mở cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại địa điểm tổ 3, thôn Đức Tân, thị trấn Mộ Đức.

Bà Lê Thị Tuyết, đại diện Công ty Thành Chung bức xúc: "Đối chiếu các quy định hiện hành, khoảng cách giữa 2 điểm bán xăng dầu ở khu vực ngoại thị, thành phải cách nhau là 6km; khu nội thị và thành cách nhau ít nhất 2km. Thế nhưng vị trí mà chính quyền Mộ Đức đồng ý và đề nghị tỉnh cho phép mở cách điểm bán xăng dầu gần nhất chưa đến 1,6km, sai với quy định và phá vỡ quy hoạch chung trước đó mà tỉnh và TƯ đã ban hành”.

Vì vậy Công ty Thành Chung đã có văn bản gửi Huyện ủy, UBND huyện Mộ Đức xem xét lại đề nghị trên.

Đơn khiếu nại của Công ty Thành Chung gửi lên Bộ GTVT để phản đối việc cho phép đầu tư mở cửa hàng xăng dầu tại thôn Đức Tân, thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức

Đến ngày 8.10.2018, chính quyền huyện Mộ Đức có văn bản (số 1086/UBND-NC), do ông Trần Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện này ký, trả lời cho Công ty Thành Chung, với nội dung “việc UBND huyện thống nhất và đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét, cho phép đầu tư và mở cửa hàng bán xăng dầu tại vị trí trên là phù hợp với quy định hiện hành”.

Không đồng tình với trả lời trên, Công ty Thành Chung tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến các cấp ngành Quảng Ngãi và TƯ. Vào ngày 8.11.2018 vừa qua, UBND tỉnh có văn bản số (6865/UBND-KT), do ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnhký yêu cầu chính quyền Mộ Đức nghiên cứu nội dung khiếu nại và trả lời cho Công ty Thành Chung.

Trưa 16.11, trao đổi với PV, bà Tuyết, đại diện Công ty Thành Chung cho biết huyện Mộ Đức vẫn chưa trả lời khiếu nại theo chỉ đạo của tỉnh. Để làm rõ vụ việc, vào trưa cùng ngày, sau khi gọi nhưng không nghe máy, chúng tôi nhắn tin và được ông Trần Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức hẹn làm việc vào tuần sau.

Bài, ảnh: Tới Phan

Lê Đình Dũng