Xu hướng du lịch trực tuyến 2018: Công nghệ giúp trải nghiệm và đơn giản hóa nhiều thứ
Du lịch - Ngày đăng : 10:34, 17/11/2018
Tháng 8.2018, trang Travelport đã khảo sát hơn 16.000 du khách đến từ 25 quốc gia để hiểu rõ hơn về cách công nghệ đang định hướng và giúp trải nghiệm của du khách trở nên nhanh chóng, dễ chịu hơn.
Kết quả khảo sát cho thấy điện thoại smartphone là thứ quan trọngnhất khi đi du lịch.
Gần ½ những người tham gia khảo sát cho biết họ đã đặt và trả chi phí trực tuyến cho một chuyến đi thông qua điện thoại của họ. Trung Quốc là đất nước tiên phong khi gần 100% du khách sử dụng phương tiện này cho việc đặt và trả phí du lịch.
Trung bình, các du khách sử dụng từ 10 đến 12 ứng dụng để tìm kiếm, đặt trước và di chuyển trong suốt chuyến đi. Hơn một nửa những du khách kinh doanh nói rằng họ chỉ thích sử dụng một ứng dụng duy nhất để quản lí tất cả các đầu việc của cuộc hành trình. Chỉ khoảng 1/5 du khách hiện nay sử dụng các công cụ quản lý chuyến đi.
3 đặc điểm quan trọng nhất để nhận dạng khách du lịch nghỉ dưỡng là: khả năng tìm và đặt vé máy bay (68%), khả năng lên kế hoạch và nghiên cứu một lộ trình du lịch toàn diện (67%), cảnh báo về thời gian thực trong suốt chuyến đi (64%). Du khách thường đặt trước phương tiệnvà phòng khách sạn.
Công nghệ giúp du khách đơn giản hóa trải nghiệm du lịch:
Hơn ½ các du khách được khảo sát nói rằng họ muốn check in ở khách sạn bằng điện thoại.
50% người muốn sử dụng chìa khóa phòng điện tử.
Phần lớn du khách khi được hỏi cho biết họ sẵn lòng sử dụng kiểm tra trắc sinh học để không phải mắc kẹt ở các hàng rào an ninh.
Ngay cả Nigeria, đất nước có dân số trẻ nhất trong 25 quốc gia được khảo sát, hơn 90% những người được hỏi sẵn sàng cung cấp trắc sinh học để tạo điều kiện thuận lợi cho các thủ tục tại sân bay.
Rõ ràng, công nghệ giúp khách du lịch đơn giản hóa mọi thủ tụcvà củng cố thêm hiểu biết du lịch, cùng sự trải nghiệm. Sau đây là bảng kết quả hiểu biết du lịch của các du khách ở các quốc gia qua các số liệu:
Thiên Di (Tổng hợp)