U.21 quốc tế Báo Thanh Niên và buổi cơm ấm tình bằng hữu cùng các đội bóng tham dự giải

Thể thao - Ngày đăng : 05:30, 18/12/2018

Bốn đội bóng tham dự buổi gala dinner Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 12 năm 2018 đã mang đến một bầu không khí ấm cúng đầy náo nhiệt giữa cơn mưa phùn gió bấc xứ Huế.

Gala dinner của Giải U.21 quốc tế lần thứ 12 năm 2018 được diễn ra như một buổi cơm thân mật giữa những nhà tổ chức giải đấu và các đội bóng tham dự.

Đã không có ranh giới của sự ganh đua để tranh tài từ 4 đối thủ tham dự giải đấu, họ cùng nhau tay trong tay như những người anh em cùng một nhà khuấy động và hâm nóng bầu không khí của buổi cơm.

Mở đầu buổi gala, nhà báo Nguyễn Công Khế- Chủ tịch tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải đã ngỏ lời cảm ơn đến BTC địa phương, những người đã rất chu đáo trong việc mang giải đấu về tổ chức ở Huế bất chấp cơn mưa dai dẳng và tiết trời lập đông xứ Cố Đô.

“Xin cảm ơn chính quyền, nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Huế luôn mở rộng vòng tay đón nhận và ưu ái với các Giải trẻ do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và báo Thanh Niên đảm trách.

Đặc biệt cảm ơn Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban Lãnh đạo Sân vận động Tự Do đã tạo những điều kiện tốt nhất cho giải của chúng tôi”, trưởng BTC giải phát biểu.

Song song đó, ông cũng không quên tri ân các đội bóng và khán giảhâm mộ, những thành phần chính yếu để mang đế sự thành công cho giải đấu lần này.

“Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến 4 đội bóng rất mạnh đã tham dự là U.21 Tuyển chọn Việt Nam, Myanmar, Gimhae CFC- Hàn Quốc và U.21 Malaysia. Họ đã đến đây và tham dự giải đấu này bằng những cuộc tranh tài đầy kịch tính và sôi động. Chính sự nhiệt thành này đã làm sôi động sân Tự Do trong những ngày mưa buồn chán xứ Huế.

Nhân tiện đây, tôi cũng muốn cảm ơn người dân Huế, với sự hâm mộ và tình yêu bóng đá của mình, họ đã đến sân và cho giải đấu thành công”, ông Nguyễn Công Khế tiếp lời.

Sau lời cảm ơn của người đại diện BTC là một màn trình diễn đầy sôi động và hấp dẫn được diễn ra trên sânkhấu khách sạnCentury.

Lĩnh ấn tiên phong, đội bóng Sinh viên Hàn Quốc “khiêu khích” những người anh em dự giải bằng vũ điệu của những robot trên nên nhạc K-pop sôi động.

5 cầu thủ trẻ của Gimhae CFC bước lên sân khấu mà không ca hát hay nhảy múa. Họ chỉ tạo hình như những pho tượng rồi bất ngờ chuyển động theo giai điệu bản nhạc.

Thế nhưng ấn tượng để lại trong bài biểu diễn này lại nằm ở chỗ từ những động tác rời rạc của những người máy, họ phát triển thành những điệu nhảy cổ động như trong các hoạt động thể thao học đường đúng chất sinh viên.

Malaysia cũng mang đến một hương vị vui tươi đặc biệt khi toàn đội ngồi xếp bằng dưới đất vừa hát vừa tạo nên những kiểu xếp hình nhẹ nhàng bày tỏ sự thân thiện và tình bạn.

Không để quálép vế, Myanmar bước lên sân khấu với tiếng gầm vang từ điệu nhạc dân tộc được chuyển tấu thành những ca khúc cổ động đội bóng.

Các cầu thủ này say sưa trình diễn khúc ca như một thông điệp “Hãy đợi đấy” mà họ muốn gởi đến đối thủ của trận chung kết, U.21 Tuyển chọn Việt Nam.

Để đáp trả lại sự khiêu khích dễ thương này, đội bóng chủ nhà bước lên sân khấu với ca khúc“Đường đến ngàyvinh quang” của ca nhạc sĩ Rock Trần Lập như lời khẳng định sẽ nỗ lực giữ Cúp ở lại Việt Nam sau 2 năm mất về tay khách mời.

Ngay sau màn trình diễn này là một vũ điệu hỗn hợp của một tập thể các đội bóng dự giải, cùng nhau nắm tay, hát hò và nhảy múa để tạo thành một hình ảnh đầy vui tươi và căng tràn sức sống.

Trước “sức hút khó kiềm chế” này của các cầu thủ trẻ, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa thiên Huế, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa thiên Huế, Nhà báo Nguyễn Công Khế, trưởng Ban tổ chức giải củng đã hoà đồng bước lên sân khấu để tham gia ca hát hoà nhịp cùng cuộc vui.

Chứng kiến sự náo nhiệt thắm tình hữu nghị này, HLV Ong Kim Swee, nhân vật số hai và là người không lạ lẫm gì với bóng đá Việt Nam chia sẻ:

“Chúng tôi rất vui khi tham dự giải đấu này. Hơn cả một cuộc tranh giành ngôi vô địch nó là kỷ niệm gắn kết của các cầu thủ trẻ, những người sẽ còn tiếp tục gặp nhau ở hai đầu chiến tuyến trong các giải đấu trẻ tới đây”.

Chiều nay, Giải bóng đá U.21 quốc tế năm 2018 sẽ tạm thời khép lại với cuộc đọ sức tranh hạng ba giữa U.21 Malaysia và Gimhae CFC. Liền ngay sau đó là cuộc chiến không khoan nhượng giữa chủ nhà U.21 Tuyển chọn Việt Nam và Myanmar.

Với một lực lượng mạnh cùng sự thể hiện quá ấn tượng sau 3 trận toàn thắng, quân đoàn của HLV Hoàng Hùng đang trông chờ để giành lại chiếc cúp vàng giải đấu sau hai năm “thất lạc” về tay đội khách.

Lời cảm ơn

NTT Vàng: Công ty CP Thương mại và Truyền thông Thời Đại (Sun Group)

NTT Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Công ty Sơn Falcon Coasting Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kiên Long

Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp CTCP

Công ty CP ĐỒng Tâm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Công ty CP Tập đoàn T&T

CTY TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

Anh Trần. Ảnh: Khả Hoà

Nguyên Huy