Người thừa kế Samsung đến Việt Nam hôm nay để mở rộng kinh doanh

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 16:00, 19/10/2020

Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, người đứng đầu trên thực tế của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, hôm 19.10 đã khởi hành đến Việt Nam khi tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo trang Yonhap (Hàn Quốc), ông Lee Jae-yong dự kiến ​​sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 20.10 trong chuyến đi ba ngày tới Việt Nam và thăm các nhà máy của Samsung ở đây.

Khi diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Lee Jae-yong dự kiến ​​sẽ thảo luận về các cơ hội đầu tư có thể có.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng gặp ông Lee Jae-yong vào tháng 10.2018 và tháng 11.2019.

Đây cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Lee Jae-yong kể từ tháng 10.2018. Ông sẽ được miễn trừ việc phải cách ly vì COVID-19 sau khi Việt Nam thông qua chương trình nhập cảnh nhanh cho các nhà ngoại giao và doanh nhân Hàn Quốc.

Ông Lee Jae-yong dự kiến ​​sẽ đến kiểm tra trung tâm nghiên cứu Samsung tại Hà Nội đang được xây dựng và nhà máy sản xuất smartphone của công ty này.

nguoi-thua-ke-samsung-den-viet-nam-hom-nay.jpg
Ông Lee Jae-yong (giữa) xuất hiện tại sân bay quốc tế Gimpo ở Seoul, Hàn Quốc hôm nay để bay đến Việt Nam - ảnh: Yonhap

Việt Nam là nước sản xuất smartphone lớn nhất của Samsung. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang vận hành các nhà máy sản xuất smartphone ở tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên. Công ty cũng điều hành các nhà máy sản xuất TV và thiết bị gia dụng tại TP.HCM.

Trong chuyến đi tới Việt Nam, ông Lee Jae-yong sẽ được tháp tùng bởi Roh Tae-moon (người đứng đầu mảng kinh doanh di động của Samsung) và Lee Dong-hoon (Giám đốc điều hành của Samsung Display).

Đây là chuyến đi nước ngoài thứ hai của ông Lee Jae-yong trong tháng này sau khi ghé châu Âu. Phó chủ tịch Samsung Electronics đã gặp lãnh đạo ASML Holding, nhà sản xuất thiết bị quang khắc hàng đầu thế giới cho ngành công nghiệp bán dẫn, tại Hà Lan và thăm Ủy ban Olympic Quốc tế ở Thụy Sĩ trước khi trở về Hàn Quốc vào ngày 14.10.

Samsung bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại nước ta với tổng vốn đầu tư hơn 17,3 tỉ USD, chủ yếu tập trung vào 3 khu tổ hợp công nghệ cao tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM.

nguoi-thua-ke-samsung-den-viet-nam-hom-nay-1.jpg
Ông Lee Jae-yong là con trai duy nhất của Chủ tịch Samsung Electronics

Ông Lee Jae-yong sinh năm 1968, là con trai cả và duy nhất của Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics Lee Kun-hee và được coi là người kế thừa trong tương lai cho vị trí của cha mình. Bản thân Lee Jae-yong thường được truyền thông xứ Hàn gọi với biệt danh là "Thái tử Samsung".

Nhân Hoàng