Sóc Trăng: Gom hơn 4 tấn rác sau lễ hội Oóc Om Bóc

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 13:31, 02/11/2020

Nhiều rác thải vẫn còn trên bờ kè sông Maspéro sau lễ hội Oóc Om Bóc của đồng bào Khơme Nam bộ tại Sóc Trăng. Một ngày trước đã có 4 tấn rác được thu gom.

Sáng 2.11 Xí nghiệp Môi trường của Công ty cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng tiếp tục cho công nhân thu dọn rác thải trên bờ kè sông Maspéro của TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đây là nơi diễn ra giải đua ghe Ngo trong khuôn khổ lễ hội Oóc Om Bóc của đồng bào Khơme Nam bộ trong 2 ngày 30-31.10.

5.jpg
Rác vẫn còn nhiều trên bờ bè sông Maspéro, TP.Sóc Trăng - Ảnh: Hàm Yên

Khu vực công nhân gom rác hôm nay đoạn từ cống cuối kênh Nhân Lực chảy ra sông Maspéro đến đầu đường số 8, khu đô thị 5A. Khu vực này là điểm xuất phát của giải đua ghe Ngo, có nhiều người che lều ngủ và bày bán thức ăn trong những ngày tập và đua ghe.

Một ngày trước Xí nghiệp Môi trường đã huy động gần 100 công nhân để thu gom rác thải sau lễ hội. Khi đó rất nhiều loại rác như hộp xốp chứa thức ăn, túi ni lon được khán giả vứt trắng 2 bên bờ kè sông, từ cầu Maspéro 2 đến đầu đường số 8 của khu đô thị 5A. Ngoài bờ kè sông Maspéro và lòng đường Cao Thắng, Lý Thường Kiệt, dưới sông Maspéro cũng có nhiều rác thải là hộp xốp.

6.jpg
Hộp xốp được những người xem đua ghe ngo vứt trắng 1 đoạn sông Maspéro - Ảnh: Hàm Yên

Theo 1 nhân viên của Công ty cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng, đơn vị thường xuyên phối hợp với các phường để tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường nhưng nhiều du khách thực hiện không tốt khi đến với các lễ hội. Tổng lượng rác thải thu dọn trong sáng 1.11 ước khoảng 4 tấn.

Hàm Yên