Vụ sản phụ chết tại Bệnh viện Việt Pháp, Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Sự kiện - Ngày đăng : 14:37, 05/11/2020

Xung quanh cái chết của một sản phụ sau khi sinh tại Bệnh viện Việt Pháp, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện này lập Hội đồng chuyên môn và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân nếu có vi phạm.

Ngày 5.11, Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ cái chết của sản phụ Nguyễn Quỳnh Phương (24 tuổi) sau khi sinh tại bệnh viện này, xử lý nghiêm những tập thể cá nhân nếu có sai phạm.

mot-san-phu-chet-tai-benh-vien-viet-phap-bo-y-te-yeu-cau-lam-ro-hinh-anh(1).jpg
Bệnh viện Việt Pháp ( Hà Nội)- nơi xảy ra cái chết của sản phụ Nguyễn Quỳnh Phương ( 24 tuổi ) - Ảnh: Internet

Theo Bộ Y tế thông tin cho biết, sản phụ Phương đến Bệnh viện Việt Pháp sinh con theo dịch vụ “thai sản và sinh đẻ trọn gói” và đã gặp sự cố y khoa gây mất máu dẫn đến tử vong.

Bộ Y tế yêu cầu, Bệnh viện Việt Pháp kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung nêu trên, đồng thời gửi báo cáo nhanh về quá trình chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ Phương.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện này thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của luật khám, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ Phương. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng; đồng thời xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ, và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào ngày 1.11, sản phụ Nguyễn Quỳnh Phương (24 tuổi) đến Bệnh viện Việt Pháp ( Hà Nội) để sinh con theo gói đăng ký “thai sản và sinh đẻ trọn gói” với chi phí 70 triệu đồng. Đến trưa 2.11, sản phụ này sinh thường. Sau khi sinh, gia đình phát hiện sản phụ bị ra máu nhiều và báo bác sĩ trực của bệnh viện. Các bác sĩ ở đây đã tiến hành xử lý cầm máu, chuyển phòng mổ và hồi sức tích cực, cắt tử cung... Tuy nhiên, do máu ra quá nhiều nên sản phụ đã tử vong vào ngày 4.11. Nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do mất máu quá nhiều dẫn đến suy đa phù tạng.

Hồ Quang