Phú Lê cùng đàn em chuẩn bị hầu tòa

Sự kiện - Ngày đăng : 13:58, 01/12/2020

Phú Lê cùng 2 đàn em bị đưa ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”.

TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Lê Văn Phú (SN 1980, tên gọi khác: Phú Lê) cùng 2 bị cáo Hoàng Văn Thụy (SN 1995) và Trần Văn Tư (SN 1998) về tội “Cố ý gây thương tích” vào ngày 15.12 tới đây.

Theo cáo trạng, Lê Văn Phú và Lã Thúy Kiều chung sống như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, cả hai thường xuyên livestream lôi kéo các đối tượng tụ tập, ăn uống, khoe khoang hình ảnh dẫn đến việc mâu thuẫn, chửi bới với một số người trên mạng xã hội.

phu-le.jpg
Phú Lê cùng đàn em sẽ hầu tòa trong tháng 12 - Ảnh: Internet

Do mâu thuẫn giữa Trần Thị Đào và Lã Thúy Kiều trong việc bán hàng online nên tối 2.8.2020, Lê Văn Phú và Kiều bảo một số người bạn xã hội đến khu vực UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) để gặp Đào giải quyết mâu thuẫn, trong đó có Hoàng Văn Thụy và Trần Văn Tư. Khi chị Đào đến khu vực gần điểm hẹn thì không thấy vợ chồng Phú – Kiều mà chỉ thấy nhiều người xăm trổ là đàn em của Phú nên chị Đào lo sợ, không ra mặt và bỏ về.

Do không gặp được Đào nên tất cả về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để ăn uống cùng Phú và Kiều. Trong lúc ngồi ăn, Thụy có nói với Phú sẽ xuống nhà Đào ở Đan Phượng để tìm đánh. Nghe được câu nói này, Phú đồng ý và bảo nếu đánh thì tránh phần đầu ra, chỉ đánh vào tay chân thôi và bảo Thụy gọi điện bảo Tư đi cùng.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 3.8.2020, Tư điều khiển xe máy chờ Thụy đến nhà Đào ở Đan Phượng; đến nơi, thấy bà Nguyễn Thị Nga (mẹ của Đào) và bà Nguyễn Thị Bé (em gái bà Nga) đang ở nhà, Thụy và Tư đã dùng tuýp sắt đánh 2 nạn nhân rồi bỏ chạy. Trên đường đi, 2 người này đã cởi áo chống nắng và vứt hung khí nhằm phi tang.

Kết luận giám định thương tích cho thấy bà Nga bị thương tích tổn hại sức khỏe 1%.

Nhã Thanh