Cà Mau: Cách ly 10 người đi cùng chuyến xe với cô gái về từ Trung Quốc

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 18:45, 01/12/2020

Tối 1.12, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau: địa phương vừa rà soát, cách ly tại nhà 10 người đi cùng chuyến xe với cô gái về từ Trung Quốc. Cô này không thực hiện việc cách ly tập trung về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Danh tính cô gái trở về từ Trung Quốc được xác định là H.T.B.T. (26 tuổi, ngụ TT.Gành Hào, H.Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu). Vào lúc 19 giờ ngày 27.11 vừa qua, chị T. trở về tỉnh Bạc Liêu trên chuyến xe khách chạy tuyến Cần Thơ - Cà Mau.

1(4).jpg
Qua rà soát có 14 người đi cùng chuyến xe với cô gái về từ Trung Quốc - Ảnh Trần Khải

Trước đó, chị này từ Trung Quốc nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái nhưng không thực hiện cách ly tập trung theo quy định về phòng chống dịch COVID-19. Hiện chị T. đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Ngay khi phát hiện sự việc, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã xác định được 14 người đi cùng chuyến xe với chị T. về Cà Mau. Trong đó tập trung nhiều nhất là ở TP.Cà Mau (7 người). Bốn người sau khi đến TP.Cà Mau thì cùng xe khách quay trở lại TP.Cần Thơ. Còn các H.Trần Văn Thời (1 người); Ngọc Hiển (1 người) và Cái Nước (1 người).

Hiện 10 người nói trên đã được chính quyền địa phương theo dõi việc cách ly tại nhà theo quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khải Trần