Bệnh nhân 1342 ra ngoài ăn trưa, đến trường Hutech trong thời gian cách ly

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 13:27, 02/12/2020

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết BN1342 trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài đi ăn trưa và tới trường Hutech.

Tại phiên họp Chính phủ sáng 2.12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã báo cáo những thông tin mới nhất liên quan các ca nhiễm COVID-19 tại Thành phố.

covi.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu - Ảnh: VGP

Theo đó, BN1342 đi học khi đang trong thời gian cách ly. Đáng mừng là theo kết quả xét nghiệm được công bố sáng 2.12, 737 trường hợp F1 đều âm tính.

Tại cuộc họp, nhấn mạnh tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong truy vết, khoanh vùng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước. Kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan không thực hiện đúng quy trình cách ly làm lây nhiễm bệnh; giao Bộ GTVT xử lý trực tiếp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, tối qua (1.12) đã nhận được thêm thông tin là BN1342 cho biết trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài, cụ thể là đi ăn trưa ngày 21.11 và tới trường Hutech (Đại học Công nghệ TP.HCM) ngày 22.11.

“Chúng tôi đánh giá đây là vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trong thời gian rất ngắn, TP.HCM đã lập danh sách tất cả các trường hợp tiếp xúc gần các ca bệnh, tới nay khoảng 800 người. Tới sáng nay, đã có kết quả xét nghiệm 737 trường hợp F1 và đều âm tính, chưa phát hiện thêm trường hợp nào ngoài các trường hợp đã công bố.

Nhắc lại quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là “thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa”, Bộ trưởng nêu rõ, việc triển khai các giải pháp càng nhanh bao nhiêu thì càng làm giảm tốc độ lây nhiễm cộng đồng bấy nhiêu. TP.HCM đã chỉ đạo rất quyết liệt.

“Với các vi phạm nghiêm trọng trong vấn đề cách ly như vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm, cụ thể là Vietnam Airlines và cơ sở cách ly của Vietnam Airlines. Tất cả các văn bản hướng dẫn rất đầy đủ về vấn đề cách ly”, Bộ trưởng phát biểu và cho biết, với các biện pháp đã triển khai, vấn đề liên quan tới các bệnh nhân này sẽ sớm được xử lý, giải quyết

Được biết, 22 giờ ngày 1.12, trường Hutech đã phát đi thông báo khẩn cho sinh viên toàn trường nghỉ học từ ngày 2 đến ngày 6.12 để phòng dịch COVID-19.

Lam Thanh