Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi vụ tiếp viên nhiễm COVID-19
Sự kiện - Ngày đăng : 17:45, 02/12/2020
Theo đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam - 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm vi rút cho người khác.
"Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly", đại diện hãng hàng không nhấn mạnh.
Hãng hàng không này cho biết hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, hãng cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Đối với trường hợp tiếp viên D.V.H, đại diện Vietnam Airlines cho hay, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.
Về các trung tâm cách ly riêng của hãng, Vietnam Airlines cho biết, tháng 6.2020, Vietnam Airlines đã đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập một trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại hai nơi này và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp.
Vietnam Airlines khẳng định: "Các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP.HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và TP.HCM. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao".