Hà Nội: Một học sinh mầm non bị tai nạn khi chơi cầu trượt tại trường

Giáo dục - Ngày đăng : 22:46, 03/12/2020

Một học sinh lớp 4 tuổi Trường mầm non Đông La 2 (Hoài Đức, Hà Nội) đã nhập viện cấp cứu do gặp sự cố khi chơi cầu trượt trong khuôn viên nhà trường.

Chiều ngày 3.12, công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra sự việc xảy ra tại trường mầm non Đông La 2, huyện Hoài Đức, khi một học sinh lớp 4 tuổi không may bị nạn trong khuôn viên nhà trường phải nhập viện cấp cứu. Hiện cơ quan công an vẫn chưa có kết luận điều tra cuối cùng.

Đại diện trường mầm non Đông La 2 cũng xác nhận có sự việc trên và cho biết: “Cháu bé cơ bản đã ổn”.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Văn Lâm – Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hoài Đức cho biết, đơn vị đã có báo cáo cụ thể về sự việc liên quan đến cháu T.T.T (lớp 4 tuổi B3 – trường mần non Đông La 2). Theo ông Lâm, sự việc không may xảy ra vào khoảng 09 giờ 30 phút ngày 30.11, khi lớp mầm non 4 tuổi B3 đang hoạt động ngoài trời. Ở hoạt động chơi tự do, giáo viên chia lớp thành 2 nhóm chơi ở cầu trượt khu vui chơi liên hoàn.

Trong quá trình vui chơi tự do, bé T.T.T và các bạn chơi cầu trượt xoáy ốc. Vì trời lạnh nên bé T. mặc ấm có buộc dây mũ áo và trong quá trình trượt, dây mũ áo đã mắc vào ốc vít của ống cầu trượt. Ngay sau khi phát hiện và đỡ, sơ cứu kịp thời, giáo viên đứng lớp cùng nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa bé đến Trạm y tế xã.

Tại Trạm y tế, sau khi được bác sĩ sơ cứu, bé T. đã khóc to, thở bình thường và được kết luận là cơ bản ổn. Tuy nhiên, phụ huynh yêu cầu chuyển con đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông để kiểm tra thêm.

Tại đây, các bác sĩ kết luận các chỉ số của bé ổn định nhưng vẫn đề nghị cho bé nhập viện để theo dõi. Tuy nhiên, phụ huynh lại có nguyện vọng chuyển con đến Bệnh viện Nhi trung ương để kiểm tra thêm. Trên đường di chuyển từ BVĐK Hà Đông đến Bệnh viện Nhi trung ương thì bé T. nôn ói khiến gia đình lo lắng. Ông Lâm cho hay, liên quan đến sự việc này, Phòng GD-ĐT huyện Hoài Đức yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp với gia đình trong việc điều trị. Đồng thời, giáo viên nhà trường phải làm bản tường trình sự việc trên và chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Dạ Thảo