An Giang: Bắt giữ 4 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 06:20, 11/12/2020

Do tìm việc làm bên Campuchia khó khăn, thu nhập thấp nên muốn về lại quê hương, nhóm 4 người này đã tìm cách nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Chiều 10.12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết đã bắt giữ Mai Thị Hồng Nhung (SN 1994, ngụ Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội); Ngô Thị Huyền Trang (SN 1992, ngụ Trung Hạ, Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Thị Ngân (SN 1992, ngụ Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An) và Phương Bảo Tiến (SN 1993, thường trú Tân Lộc, Q.Thốt Nốt, Cần Thơ). Đồng thời bắt giữ Nguyễn Văn Hạnh (SN 1973, ngụ xã Khánh An, H.An Phú, tỉnh An Giang) vì đã cho nhóm người này trốn trong nhà mình.

2.jpg
Nhóm người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam - Ảnh: C.K

Vào lúc 1 giờ ngày 9.12, Tổ Công tác phòng, chống dịch COVID-19 số 6 của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình tổ chức tuần tra, kiểm soát đến khu vực bến đò Cây Me thuộc ấp An Hòa, xã Khánh An, H.An Phú thì phát hiện một nhóm người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Đó là Nhung, Trang, Ngân, Tiến. Đồng thời biên phòng bắt giữ Hạnh vì đã cho nhóm người này trốn trong nhà của mình. Tổ công tác đã đưa 5 người này về Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại đây Nhung, Trang, Ngân và Tiến khai nhận do tìm việc làm bên Campuchia khó khăn, thu nhập thấp nên muốn về lại Việt Nam. Sau đó Nhung, Trang, Ngân đã liên hệ với một phụ nữ để nhập cảnh trái phép về Việt Nam với chi phí 270 USD/người. Tiến cũng liên hệ nhập cảnh trái phép về Việt Nam với chi phí 300 USD (chưa trả tiền). Sau khi đến khu vực biên giới Campuchia đối diện xã Khánh An, 4 người này được một người đàn ông điều khiển thuyền máy chở qua sông để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Khi cặp bờ sông, 4 người liền trốn trong ngôi nhà gần sông thì vài phút sau bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Còn ông Hạnh (người cho nhóm người vượt biên trái phép ở trong nhà) khai nhận, giữa khuya ngày 9.12, ông xuống khu vực bến đò Cây Me để kiểm tra ghe xoài. Khi bước lên thì thấy 4 người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam bị lực lượng chức năng truy tìm nên đã chỉ cho nhóm người này trốn trong nhà mình.

3.jpg
Cán bộ làm việc với ông Hạnh về hành vi che giấu người qua lại biên giới quốc gia trái phép -Ảnh: C.K

Trên cơ sở diễn biến vụ việc, lời khai của 5 người nêu trên và trong quá trình điều tra, xác minh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Nhập cảnh trái phép” đối với Nhung, Trang, Ngân và Tiến, phạt tiền 4 triệu đồng/1 người. Ngoài ra đề xuất cấp trên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hạnh về hành vi “Giúp đỡ, chứa chấp, che giấu, tạo điều kiện cho người khác đi nước ngoài, ở lại nước ngoài, vào Việt Nam, ở lại Việt Nam hoặc qua lại biên giới quốc gia trái phép”, với khung tiền phạt là 20 triệu đồng.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 H.An Phú đưa 5 người đi cách ly theo quy định.

Tô Văn