Đồng Tháp: 10 ngày lẩn trốn của kẻ giết người đốt xác

Sự kiện - Ngày đăng : 15:37, 31/12/2020

Trong quá trình lẩn trốn ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung, Lê Trường Thành tự xưng là công an “chìm” để vào nhà dân xin cơm ăn, nước uống.

Ngày 31.12, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vẫn đang điều tra làm rõ vụ án giết người đốt xác, gây thương tích cho người khác xảy ra vào rạng sáng 14.12 tại xã Mỹ Hiệp, H.Cao Lãnh. Công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trường Thành (48 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

3.jpg
Thành bị bắt sau 10 ngày lẩn trốn - Ảnh: Công an Đồng Tháp

Thành bị bắt sau 10 ngày gây án rồi bỏ trốn. Cảnh sát cho hay trong 10 ngày này Thành bỏ trốn nhiều nơi, thường xuyên di chuyển ở các khu vực rừng, đồi tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Quá trình lẩn trốn, Thành vào nhiều nhà dân xưng là công an “chìm”, đang làm nhiệm vụ để xin cơm ăn, nước uống. Nhưng hành vi này của Thành không qua được mắt người dân.

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, rạng sáng 14.12, Thành đột nhập vào ngôi nhà 3 tầng ở xã Mỹ Hiệp của bà L. Thành dùng rựa chém chết và đốt xác anh V.H.Q. (38 tuổi), gây thương tích cho nữ chủ nhà và 2 con của bà. Gây án xong, Thành bỏ trốn đến ngày 24.12 thì bị bắt ở khu vực Đèo Cả, tỉnh Phú Yên.

Về nguyên nhân gây án, bước đầu Thành khai nhận có tình cảm với nữ chủ nhà một thời gian. Trong khi đó, người phụ nữ này từng có thời gian qua lại với nạn nhân V.H.Q., sau đó chia tay, bà mới quen với Thành. Khi thấy người phụ nữ này có dấu hiệu quay lại với người cũ, Thành nảy sinh ý định giết tình địch và gây ra vụ án mạng trên.

Theo tìm hiểu của PV, Thành quê ở Cà Mau, nhưng ít khi sống ở đây mà lang thang nhiều tỉnh thành. Một số người từng qua lại với Thành cho biết hắn mê đá gà và bài bạc, sống nay đây mai đó, không có vợ con.

 

Thanh Nguyên