Kiên Giang: Tìm thêm được 1 người đi cùng xe với bệnh nhân 1452

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 17:09, 31/12/2020

Kiên Giang đã truy vết thêm được 1 hành khách đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1452 ở tỉnh Đồng Tháp.

Hành khách này là nữ, xuất phát từ tỉnh Bến Tre trên chuyến xe của nhà xe Hiền Vân. Khi đến huyện Kiên Lương thì người này xuống xe tại chợ rồi thuê nhà trọ ở qua đêm và thăm người thân ở đây. Đến ngày 30.12, người này tiếp tục di chuyển bằng xe khách lên TP.Hà Tiên, rồi thuê xe ôm chở xuống tàu cao tốc Express 09 đi huyện đảo Phú Quốc.

2(2).jpg
Tám ca F1 của bệnh nhân 1452 đang được cách ly ở H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, đã có xét nghiệm âm tính lần đầu - Ảnh: P.H

Tại Phú Quốc, người này đi xe khách về TT.An Thới bán thuốc nam, sau đó thuê nhà trọ ở và tiếp tục di chuyển đến chợ Cầu Sấu (TT.An Thới) bán thuốc. Đến 19 giờ ngày 30.12, người này mới bị phát hiện và đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế H.Phú Quốc.

Như vậy, tính đến chiều 31.12, tại tỉnh Kiên Giang đã phát hiện được 5 hành khách đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1452 và đưa đi cách ly y tế tập trung tại H.Tân Hiệp, An Minh, Hòn Đất, TP.Hà Tiên, H.Phú Quốc. Hiện tại sức khỏe của những người này ổn định. Riêng vợ và con của tài xế B. (ngụ tại H.Kiên Lương) cũng được cách ly tại nhà và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tháp Mười