Ngành du lịch Cần Thơ nhộn nhịp chuẩn bị đón tết

Du lịch - Ngày đăng : 09:50, 03/01/2021

Các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ đang nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán với phương châm phòng, chống dịch COVID-19.

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng ở các điểm du lịch tại Cần Thơ đã bắt đầu nhộn nhịp các hoạt động trang trí tiểu cảnh, khánh tiết... Nhiều điểm đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị để đón khách tham quan.

Anh Lê Hải Phúc, chủ nhân Làng du lịch Ông Đề ở xã Mỹ Khánh (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) cho biết: “Cũng như các địa điểm du lịch khác ở Cần Thơ đang chuẩn bị đón tết, năm nay làng du lịch của chúng tôi có nét đổi mới là chuẩn bị 1 phim trường tại khu du lịch. Ở đây chúng tôi xây dựng chuỗi nhà cửa, cảnh sinh hoạt và nét văn hóa của cư dân miền Tây theo hình mẫu cách nay vài chục năm”.

1(1).jpg
Làng du lịch Ông Đề - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại phim trường, du khách có thể cùng gia đình chụp ảnh kỷ niệm quê hương tết xưa. Những hoạt cảnh như giếng làng, bếp xưa, đám cưới ngày xuân, sạp báo... và nhiều tiểu cảnh khác sẽ tạo những bức ảnh tuyệt vời cho khách tham quan.

Bên cạnh đó, làng du lịch này cũng có những trò chơi dân gian hấp dẫn như: đạp xe đạp qua cầu ván, đi cầu khỉ, cầu thăng bằng... Nơi đây là điểm du lịch sinh thái khá hợp lý trong những ngày xuân cho những gia đình đông người hay các nhóm bạn trẻ.

“Làng du lịch của chúng tôi chấp hành nghiêm tinh thần chỉ đạo chống dịch của Chính phủ và UBND TP.Cần Thơ là khử trùng môi trường du lịch, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn và động viên hầu du khách phải mang khẩu trang”, anh Phúc cho biết thêm.

2(1).jpg
Du khách đi cầu khỉ ở Cồn Sơn - Ảnh tư liệu

Hòa chung không khí đón xuân, ngay đầu năm 2021 Công ty TNHH Du lịch sinh thái Mỹ Khánh (H.Phong Điền) đã khai mạc Ngày hội bánh trái Mỹ Khánh tại làng du lịch này. Tham gia ngày hội có hàng chục gian hàng và các nghệ nhân làm bánh khéo và làm vườn.

3(1).jpg
Du lịch sống chung với COVID-19 - Ảnh: Văn Kim Khanh

Đây là cố gắng rất lớn của Công ty Mỹ Khánh trong lúc COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại một vài nơi ở ĐBSCL. Dù lo sợ dịch bệnh lây lan nhưng tâm lý chung của mọi người là muốn ra ngoài vui xuân... mà vẫn an toàn.

Tại Cồn Sơn, địa điểm du lịch miệt vườn nổi tiếng tại Cần Thơ hiện nay, cũng đang nhộn nhịp chuẩn bị phục vụ khách du lịch tết. Cồn Sơn như hòn đảo biệt lập nằm giữa sông Hậu, cách trung tâm TP.Cần Thơ khoảng 8 km. 

Khu sinh thái miệt vườn này gồm hàng chục hộ dân nuôi bè cá, làm vườn trái cây sinh sống lâu đời. Du khách đến đây sẽ có dịp thưởng ngoạn cảnh quan tiêu biểu của đất cồn châu thổ Cửu Long, nhịp sống dân quê và thưởng thức món ngon vùng đất giữa sông Hậu. 

Tết đến, chợ nổi Cái Răng vẫn là địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng nhất. Du khách sẽ ngồi thuyền ngắm cảnh sông nước Cần Thơ và tham quan hàng trăm ghe thuyền tấp nập mua bán ở chợ nổi Cái Răng. Tuy nhiên, “cư dân” chợ nổi cũng nghỉ tết do đó du khách chỉ nên tham quan nơi này trước và sau tết.

cho-noi.jpg
Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ

Ngoài các điểm du lịch nêu trên, tại Cần Thơ, hàng chục cơ sở kinh doanh du lịch lớn nhỏ cũng đang chuẩn bị cho mùa du lịch tết. Hy vọng tình hình dịch bệnh quản lý được để người dân cùng vui xuân, đón tết.

5(1).jpg
Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Minh Trung

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ cho rằng, trong điều kiện dịch bệnh vẫn chưa dứt, sự cố gắng của các doanh nghiệp du lịch tranh thủ kích cầu du lịch và chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2021 là sự nỗ lực lớn.

“Đề nghị các doanh nghiệp cần phải nghiêm túc chấp hành chỉ đạo phòng chống dịch của TP và Chính phủ, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, khẩu trang cho du khách để đảm bảo du lịch an toàn do nguy cơ bùng phát dịch do di chuyển khi mùa tết đến rất cao. Có như thế chúng ta mới đảm bảo an toàn cho du khách và kinh doanh được liên tục”, ông Tuấn nói.

Văn Kim Khanh