Bộ Y tế khuyến cáo người dân bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Tân Sửu

Thông tin Y học - Ngày đăng : 17:40, 06/01/2021

Tết Tân Sửu 2021 đang đến rất gần nên nhu cầu của người dân về thực phẩm tăng cao. Nguy cơ thực phẩm kém chất lượng trà trộn, lưu thông gây ngộ độc và ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng là rất lớn.

Ngày 6.1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo người dân về việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tết Tân Sửu 2021.

Theo nhận định của Cục An toàn thực phẩm, vào dịp tết nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao dẫn đến việc sản xuất kinh doanh thực phẩm tăng theo. Nếu không kiểm soát tốt thì nhiều loại thực phẩm kém chất lượng sẽ trà trộn, lưu thông gây ngộ độc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

bo-y-te-khuyen-cao-nguoi-dan-dam-bao-an-toanthuc-ham-tet-tan-suu-hinh-anh(1).png
Người dân TP.HCM chọn mua thực phẩm Tết - Ảnh: PV 

Để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng chỉ chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn mác, tuyệt đối không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu, ẩm mốc; tham gia phát hiện, ngăn ngừa những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan quản lý y tế cần tăng cường thanh, kiểm tra, chống sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, xử lý nghiêm các đối tượng, cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới; các cơ sở sản xuất kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tuyệt đối không sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không an toàn, không quảng cáo sai về bản chất, tác dụng của thực phẩm.

Hồ Quang