Các ‘siêu xe’ đi ngang qua An Giang không có dấu hiệu hình sự

Xe - Ngày đăng : 19:38, 07/01/2021

Các “siêu xe” không gắn biển số, hoặc gắn biển số xe không đúng với giấy đăng ký xe... chạy tốc độ cao trên quốc lộ 91 bị Công an tỉnh An Giang lập biên bản tạm giữ để xử lý. Nay công an xác định không có dấu hiệu hình sự.

Chiều 7.1, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định các “siêu xe” này chỉ vi phạm hành chính, không có dấu hiệu tội phạm hình sự.

1(8).jpg
Các "siêu xe" vi phạm trật tự an toàn giao thông không có dấu hiệu hình sự - Ảnh: Anh Tầm

“Công an đã củng cố hồ sơ xác minh nguồn gốc xe, xác minh các loại giấy tờ và yêu cầu chủ xe mang giấy tờ xe đến. Nếu đảm bảo các thủ tục thì phía công an tiến hành xử lý và trả xe”, đại tá Nơi nói.

Cũng theo đại tá Nơi, việc các “siêu xe” mang biển số nước ngoài lưu thông trên đường về phía luật pháp được Chính phủ cho phép, tái xuất, tái nhập và có thời gian quy định là 6 tháng.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 7.11.2020, công an nhận tin tố giác của người dân về việc có 1 đoàn “siêu xe” chạy trên quốc lộ 91 hướng từ TP.Long Xuyên đi TP.Châu Đốc với vận tốc rất cao, trong đó có xe không gắn biển số xe. Tổ công tác của Đội CSGT số 2, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Công an tỉnh An Giang đã tổ chức ngăn chặn.

Đến khoảng 15 giờ 20 phút cùng ngày, tổ công tác phát hiện các siêu xe chạy đến đoạn quốc lộ 91 thuộc xã Bình Mỹ, H.Châu Phú nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tổ công tác phát hiện có 5 xe vi phạm trật tự an toàn giao thông như: không gắn đủ biển số, gắn biển số xe không đúng với giấy đăng ký xe, nghi vấn sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không có giấy phép lái xe và không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Tổ công tác đã đưa các xe này về trụ sở, lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 3 “siêu xe” và 2 giấy phép lái xe.

Tô Văn