'Thánh nữ nấu ăn' Lý Tử Thất tiếp tục phá vỡ kỷ lục Guinness

Văn hóa - Ngày đăng : 15:44, 03/02/2021

Với con số 14,2 triệu lượt đăng ký trên youtube, Tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất đã chính thức được ghi tên trong kỷ lục Guinness thế giới vào hôm qua, 2.2.

Bên cạnh đó, với thành tích lần này, Lý Tử Thất đã phá vỡ kỷ lục của chính mình thiết lập vào năm ngoái, khi đó, cô có lượt đăng ký 11,4 triệu đăng ký và được danh hiệu kênh Youtube Trung Quốc có lượt đăng ký kỷ lục.

Như vậy, chỉ sau 3 năm có mặt trên youtube, cô gái đến từ vùng núi Tứ Xuyên Trung Quốc đã được cả thế giới biết đến và có tên trong “bảng vàng” kỷ lục Guinness.

lytuthat.jpg
Lý Tử Thất bên cạnh bằng chứng nhận kỷ lục Guinness thế giới

Những sản phẩm video của Lý Tử Thất xuất hiện từ năm 2017. Những hình ảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ của vùng núi Tứ Xuyên cùng với cô gái nhỏ nhắn trồng trọt, chế biến món ăn… được nhiều người biết đến và thán phục, trong đó có nhiều khán giả Việt Nam.

Mỗi sản phẩm trên kênh Youtube của cô thu hút hàng chục triệu lượt xem. Trong đó, có nhiều video sở hữu lượt view khủng như Đậu phộng, hạt hướng dương, kẹo hồ lô, khô bò, kẹo bông tuyết... đạt trên 82 triệu lượt view.

lytuthatkyluc.jpg
Những clip trên kênh youtube của Lý Tử Thất thu hút hàng triệu lượt người xem

Không chỉ thành công trên youtube, Tiktok, Weibo… với lượng người theo dõi khủng mang lại doanh thu cho cô gái sinh năm 1990 này, cô còn thành lập thương hiệu kinh doanh nông sản riêng. Năm 2019, Dianshangbao đăng tải Lý Tử Thất là triệu phú trước tuổi 30 với thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ (tương đương 7 triệu USD).

Lý Tử Thất từng có tuổi thơ đầy cơ cực và mồ côi cha mẹ. Cô sống trong vòng tay chăm sóc của ông bà nội. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô phải bỏ học từ sớm và lên thành phố làm thuê kiếm sống. Lý Tử Thất từng có thời gian bươn trải bằng nghề DJ. Đến năm 2012, cô trở lại quê nhà chăm sóc bà nội thay người ông vừa qua đời. Trở về Tứ Xuyên, Lý Tử Thất bắt đầu với những thú vui điền viên và cho ra đời những video đẹp như cõi tiên cảnh như hiện nay.

Ngoài ra, Lý Tử Thất còn tham gia làm từ thiện giúp các em nhỏ từng giống mình. "Cuộc đời tôi được người khác chiếu sáng. Tôi tin, những em bé đó, sau này nếu có khả năng, cũng sẽ chiếu sáng những mảnh đời khác", cô chia sẻ.

Minh An