Bộ GD-ĐT yêu cầu nâng chất dạy trực tuyến trong tình hình dịch bệnh
Giáo dục - Ngày đăng : 05:00, 05/02/2021
Chiều 4.2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng việc các tỉnh và các trường thống nhất cho học sinh nghỉ học để chống dịch là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, để ứng phó với đợt bùng phát thứ 3 của dịch COVID-19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kinh nghiệm ứng phó từ các đợt dịch trước đã giúp cho toàn ngành lần này chủ động, vững vàng và hiệu quả hơn.
"Cho tới hôm nay đã có 53 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, đây cũng là dịp để ngành giáo dục kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến. Từ đợt trước đã có gần 80% học sinh phổ thông được tiếp cận học trực tuyến, học qua truyền hình, hiện vẫn còn 20% học sinh, nhất là học sinh vùng sâu vùng xa khó khăn trong tiếp cận nên yêu cầu đối với lần này là mở rộng và đặc biệt chú trọng tới đảm bảo chất lượng".
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng chỉ đạo đơn vị chuyên môn gửi thông tin đến nhà mạng để hỗ trợ đường truyền cho việc dạy học trực tuyến tốt hơn. "Mỗi bậc học cần xây dựng kịch bản ứng phó để trong từng tình huống cụ thể vẫn đảm bảo mục tiêu kép: an toàn sức khỏe cho học sinh sinh viên, giáo viên và đảm bảo kế hoạch dạy và học trong điều kiện học sinh sinh viên không thể đến trường", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.
Bên cạnh đấy, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng cho rằng ngành giáo dục cần chủ động, tích cực tránh hoang mang khi dịch bệnh COVID-19 lan rộng. "Mỗi bậc học cần xây dựng kịch bản ứng phó để trong từng tình huống cụ thể vẫn đảm bảo mục tiêu kép: an toàn sức khỏe cho học sinh sinh viên, giáo viên và đảm bảo kế hoạch dạy và học trong điều kiện học sinh sinh viên không thể đến trường” - Bộ trưởng cho hay.
Được biết trước đó, ngày 30.1 và ngày 1.1.2021, Bộ GD-ĐT đã có công văn tiếp theo gửi các Sở GD-ĐT và các trường ĐH, Cao đẳng yêu cầu chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học theo các hình thức khác phù hợp với điều kiện thực tiễn trong trường hợp phải cho học sinh, sinh viên nghỉ học.