An Giang: Cảnh vắng lặng chưa từng có ở miếu bà Chúa xứ vào cận tết

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 13:29, 06/02/2021

Trái với sự nhộn nhịp thường thấy vào những ngày cận tết, năm nay miếu bà Chúa xứ (thuộc khu du lịch Núi Sam,TP.Châu Đốc) rơi vào cảnh đìu hiu vắng lặng, khác lạ.

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới vào sáng 6.2, du khách đến viếng miếu bà Chúa xứ (P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) thưa thớt. Đa phần khách đi vài người và đều đeo khẩu trang cũng như rửa tay trước khi vào miếu.

1-mieu.jpg
Miếu Bà Chúa xứ (thuộc khu du lịch Núi Sam, TP.Châu Đốc) rơi vào cảnh đìu hiu vắng lặng, khác lạ - Ảnh: Tô Văn

Trước khu vực cúng Bà chỉ vài du khách đến cúng vái. Ngoài cổng vốn nhộn nhịp lực lượng bán nhang đèn nhưng nay chỉ còn lác đác vài người ra vào. Các lối đi vào tiền sảnh để cúng Bà không còn cảnh chen lấn như mọi năm. Những thợ chụp hình dạo rãnh rỗi ngồi trò chuyện, các nhân viên, bảo vệ thoải mái đi lại. Quầy dịch vụ đưa lộc Bà cũng chỉ hoạt động cầm chừng...

2-mieu.jpg
Các lối đi vào tiền sảnh để cúng Bà không còn cảnh chen lấn như mọi năm – Ảnh: Tô Văn

Các quầy hàng khô, mắm, bông, hoa, nhang, đèn... ngoài khu vực miếu đang trong tình trạng ế ẩm. “Thời gian gần đây, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên lượng khách đến chiêm bái rất ít, doanh thu chưa tới 300.000 đồng/ngày. Tình trạng vầy, chắc qua tết tiểu thương "đi Bình Dương bán nước tương" quá!”, chị Bích Thủy (quầy bán khô, mắm gần miếu bà) cho biết.

3-mieu.jpg
Khuôn viên Miếu trước khu vực cúng Bà chỉ vài du khách đến cúng vái - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Tô Kim Phượng, du khách đến từ H.Thoại Sơn, cho biết: “Cả tháng nay dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hôm nay, gia đình rủ đi cúng Bà, tôi cũng thấy lo lắng khi đến chỗ đông người. Nhưng khi đến đây thấy mọi người đều có ý thức giữ vệ sinh và đeo khẩu trang nên cũng yên tâm. Nhưng càng bất ngờ hơn là khung cảnh tại miếu vắng đến lạ thường so với mọi năm”.

Một nhân viên miếu Bà Chúa xứ cho biết, khu du lịch Núi Sam được công nhận là khu du lịch quốc gia từ năm 2018, với nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo và các quần thể di tích lịch sử văn hóa, như: miếu Bà Chúa xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, chùa Hang...

4-mieu.jpg
Quầy dịch vụ đưa lộc Bà cũng chỉ hoạt động cầm chừng - Ảnh: Tô Văn

“Những năm gần đây, khu du lịch Núi Sam được xem là khu du lịch trọng điểm của tỉnh An Giang và cả khu vực ĐBSCL, mỗi năm đón tiếp trên 5 triệu lượt khách đến tham quan”, nhân viên này nói.

5-mieu.jpg
Lượng khách đến chiêm bái rất ít - Ảnh: Tô Văn

Bản thân nhân viên này cũng rất bất ngờ vì mấy ngày nay du khách đến miếu Bà chiêm bái quá ít nên tạo khung cảnh vắng vẻ đến như vậy. Chắc có lẽ do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế ra ngoài.

Tô Văn