Phố ông Đồ đóng cửa ngay trong đêm vì dịch COVID-19, đường hoa Nguyễn Huệ không khai mạc

Văn hóa - Ngày đăng : 11:35, 09/02/2021

Ngay trong đêm 8.2, khu phố Ông đồ - điểm đến của giới trẻ vào mỗi dịp Tết tại khu vực nhà văn hóa Thanh Niên đã dừng hoạt động. Và tối nay, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ không khai mạc như mọi năm.

Khu phố Ông đồ đóng cửa sau khi có thông báo của Nhà văn hóa Thanh Niên đưa ra, dừng mọi hoạt động của lễ hội Tết Việt 2021, bao gồm cả phố ông đồ trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai và Phạm Ngọc Thạch (Q.1, TP.HCM).

Thông báo này được đưa ra theo chỉ đạo yêu cầu của Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong, yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 vào hôm nay. 

Các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym cũng phải dừng hoạt động.

Khoảng 22 giờ đêm qua, tất cả các gian hàng, liều trại của các ông đồ đều bắt đầu dọn dẹp, trả lại mặt bằng trước thời hạn.

phoongdo1.jpg
Do dịch COV-19 nên phố ông đồ năm nay cũng vắng hẳn hơn mọi năm. Tuy nhiên, vào tối qua 8.2, khu phố này đã dừng hoạt động vì dịch COVID-19 - Ảnh: T.V

Được biết, theo kế hoạch trước đây, phố ông Đồ sẽ hoạt động từ 27.1.2021 đến hết 16.2.2021 nhưng do tình hình dịch COVID-19 nên phải tạm dừng sớm.

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố cũng dừng bắn pháo hoa tại các điểm vào đêm Giao thừa; đường hoa Nguyễn Huệ cũng không khai mạc như mọi năm mà chỉ mở cửa từ 8g sáng mỗi ngày đến 5g chiều để người dân vào tham quan.

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, yêu cầu người dân cần bình tĩnh và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Mọi người nên ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại, không tập trung đông người.

P.V